Mexico muốn tăng cường đối thoại chính trị với Việt Nam

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Mexico mong muốn tăng cường đối thoại chính trị và thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị nhằm phát triển hơn nữa trao đổi thương mại, văn hóa và nghiên cứu khoa học với Việt Nam cũng như các nước trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương.

Chủ tịch Ủy ban Đối Ngoại phụ trách châu Á-Thái Bình Dương thuộc Thượng viện liên bang Mexico, Thượng nghị sỹ Teófilo Torres Corzo đã khẳng định như vậy trong buổi tiếp Đại sứ Việt Nam Lê Thanh Tùng.
Thượng nghị sỹ Teófilo Torres Corzo. (Nguồn: periodicoenfoque.com.mx)
Thượng nghị sỹ Teófilo Torres Corzo. (Nguồn: periodicoenfoque.com.mx)
Tại buổi tiếp, Thượng nghị sỹ Corzo cho biết Ủy ban Đối ngoại phụ trách châu Á-Thái Bình Dương của Thượng viện Mexico cam kết đẩy mạnh mối quan hệ hợp tác trên nhiều lĩnh vực với Việt Nam và các nước khu vực trong giai đoạn hợp tác phát triển mới.

Ông Corzo cũng thông báo tới Đại sứ Lê Thanh Tùng những kết quả đạt được tại Diễn đàn Nghị viện châu Á-Thái Bình Dương vừa diễn ra tại bang Jalisco, miền Tây Mexico, hồi đầu năm.

Chủ tịch Corzo khẳng định Diễn đàn Nghị viện châu Á-Thái Bình Dương đã đạt được những bước tiến mới và quan trọng trong các vấn đề liên quan đến cuộc chiến chống khủng bố và ma túy, bảo đảm an ninh lương thực, năng lượng, phát triển xanh, du lịch, xóa đói giảm nghèo, di cư và hợp tác cùng phát triển. Ngoài ra, diễn đàn cũng chỉ ra những thách thức mới đồng thời tìm giải pháp hữu hiệu nhất để đối phó.

Về phần mình, Đại sứ Lê Thanh Tùng nhấn mạnh Việt Nam và Mexico cần tăng cường mối quan hệ song phương để chia sẻ kinh nghiệm trong các lĩnh vực kinh doanh, nghiên cứu khoa học, thúc đẩy trao đổi văn hóa song song việc đa dạng quan hệ hữu nghị.

Theo Đại sứ Lê Thanh Tùng, đó là hình thức thiết thực nhất đóng góp vào quá trình xây dựng và phát triển ở mỗi nước. Đại sứ cũng chuyển lời mời một đoàn thượng nghị sỹ Mexico sang thăm Việt Nam trong thời gian sớm nhất.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần