Mexico: Nổ nhà máy hóa dầu, hơn 100 người thương vong

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ba người đã thiệt mạng và hơn 100 người bị thương trong 1 vụ nổ tại nhà máy hóa dầu Pemex tại thành phố cảng Mexico ở Coatzacoalcos.

 
Cột khói đen xuất hiện trong không trung sau vụ nổ.
Cột khói đen xuất hiện trong không trung sau vụ nổ.
Vụ nổ đi kèm một đám cháy lớn và những đám mây khí độc. Hàng trăm người tại khu vực lân cận đã được sơ tán.
Đại diện Pemex đã nâng ước tính tổng số người bị thương lên 136 người. Trước đó, Thống đốc bang Veracruz – Javier Duarte cho biết, khoảng 105 người đã được nhập viện, 58 người là nhân viên kỹ thuật.
Mexico: Nổ nhà máy hóa dầu, hơn 100 người thương vong - Ảnh 1
Luis Felipe Puente, người đứng đầu cơ quan khẩn cấp liên bang Mexico, xác nhận với Reuters rằng, có 3 người thiệt mạng và 45 người bị thương trong vụ nổ. Ông Puente cũng bổ sung rằng 2000 nhân công đã được sơ tán khỏi vị trí.

Một cột khói dầy, đen đã xuất hiện trong không khí sau vụ nổ. Truyền thông địa phương cho biết, vụ nổ đã khiến một số chất thải độc hại như Chloroethane xuất hiện trong không khí. Đại diện Pemex cho biết đám cháy đã được kiểm soát. 

Vụ nổ xảy ra ở cơ sở của công ty hóa dầu Petroquimica Mexicana de Vinilo (PMV) - doanh nghiệp liên doanh giữa tập đoàn hóa dầu Mexichem và hãng dầu lửa quốc gia Pemex.

Nguyên nhân vụ nổ chưa được làm rõ. Đây là tai nạn mới nhất trong các sự cố liên quan tới công ty dầu lửa quốc gia  những năm gần đây. Năm 2013, ít nhất 37 người đã thiệt mạng trong vụ nổ tại trụ sở hãng Pemex ở TP Mexico và một năm sau, hàng chục công nhân thiệt mạng tại một đám cháy ở cơ sở Pemex ở Tamaulipas.