Michael Phelps về nhì trong lần tái xuất

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Kình ngư 28 tuổi đứng thứ hai ở chung kết nội dung sở trường 100m bơi bướm tại giải vô địch Arena Grand Prix diễn ra ở Arizona, Mỹ.

Người đánh bại Michael Phelps chính là kình địch lâu năm Ryan Lochte. Nhà vô địch Olympic 18 lần đạt thành tích 52,13 giây trong khi Lochte là 51,93 giây. Vận động viên Kenya, Jason Dunford xếp thứ ba với thành tích 53,08 giây.
Michael Phelps (trái) và Ryan Lochte.
Michael Phelps (trái) và Ryan Lochte.
Đây là nội dung đầu tiên Michael Phelps thi đấu kể từ khi tuyên bố giải nghệ sau Olympic 2012. Huyền thoại bơi lội của Mỹ quyết định trở lại đường đua xanh vì lo ngại vấn đề cân nặng gần đây. "Đây chỉ là một cuộc đua nhưng là chặng đường dài từ chỗ tôi quyết định tiếp tục thi đấu hay không", Phelps nói.

Thành tích của Phelps kém hơn 2 giây so với kỷ lục thế giới nội dung 100m bơi bướm anh lập vào năm 2009 là 49,82 giây. Tuy nhiên, thành tích này đủ giúp Phelps có mặt tại giải vô địch quốc gia Mỹ vào tháng 8 tới đây. Nếu thi đấu tốt ở giải này, kình ngư 28 tuổi sẽ có cơ hội tham dự giải vô địch thế giới diễn ra vào năm sau tại Nga.

Lochte, đồng đội và cũng là kình địch của Phelps tại đội tuyển Mỹ, cho biết sự trở lại của đối thủ là động lực giúp anh thi đấu tốt hơn.

"Tôi đã không thể đạt thành tích này nếu không có sự xuất hiện của Phelps. Chúng tôi đã thúc đẩy lẫn nhau. Tôi đã có chút buồn khi nghe tin Phelps giải nghệ trước đây nhưng nay cậu ấy đã trở lại và tôi có lại có thể nở nụ cười", vận động viên 5 lần giành HC vàng Olympic cho biết.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần