Microsoft bổ nhiệm Giám đốc điều hành Satya Nadella làm Chủ tịch mới

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ông Satya Nadella hiện đang là Giám đốc điều hành sẽ thay thế ông John Thompson làm Chủ tịch điều hành mới của Microsoft.

 Microsoft bổ nhiệm Giám đốc điều hành Satya Nadella làm Chủ tịch mới.
Satya Nadella năm nay 53 tuổi, gốc Ấn Độ sẽ là Chủ tịch Hội đồng quản trị mới của Microsoft, tập đoàn công nghệ phần mềm lớn nhất thế giới thay thế Jonh Thompson, người nắm giữ vị trí này từ năm 2014 từ khi Bill Gates nghỉ hưu. John Thompson sẽ tiếp tục giữ vai trò Giám đốc độc lập của Microsoft, giám sát sự phát triển, quản trị và hoạt động của hội đồng quản trị người kế nhiệm Nadella.
Trước khi làm Chủ tịch mới, Satya Nadella đã có 7 năm làm Giám đốc điều hành của Microsoft và tiếp quản vị trí đó từ Steve Ballmer. Ông đã có công trong việc mở rộng quy mô hoạt động kinh doanh của mình bao gồm các thương vụ mua lại hàng tỷ USD như LinkedIn, Nuance Communications và ZeniMax trị giá 1 tỷ USD.
Microsoft cho biết, trong vai trò mới, Nadella sẽ lãnh đạo nhiệm vụ thiết lập chương trình nghị sự của Hội đồng Quản trị, thúc đẩy sự hiểu biết sâu sắc về doanh nghiệp, nâng cao các cơ hội chiến lược phù hợp và đánh giá hội đồng quản trị. Microsoft sẽ tiếp tục cho phép Thompson thay mặt cho các Giám đốc độc lập đưa ra quan điểm về chương trình làm việc của Hội đồng Quản trị, triệu tập các cuộc họp Giám đốc độc lập, thiết lập chương trình nghị sự của phiên điều hành, đánh giá hiệu suất của CEO.
Nadella với quan điểm về điện toán đám mây, trọng tâm là AI và việc chuyển Office sang đám mây sẽ mang đến một cuộc cách mang đối với Microsoft. Công ty đang dần dần phục hồi sau khi Windows Phone không thể theo kịp các đối thủ khác dẫn đến phải dừng phát triển cũng như sự suy giảm của hệ điều hành Windows. Trong thời gian tới chắc chắn sẽ có nhiều sự thay đổi ở Microsoft, gần đây nhất là hình ảnh về Windows 11 sắp ra mắt với nhiều tính năng nổi bật và giao diện đổi mới.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần