KTĐT - Microsoft có vẻ tạm hài lòng với 4 cửa hàng bán lẻ hiện có, và sẽ xây dựng chuỗi hàng chục cửa hàng Microsoft Store trong tương lai.
Kevin Turner, Giám đốc điều hành của Microsoft, trong Hội nghị Worldwide Partner Conference tuần trước đã tiết lộ kế hoạch mở chuỗi cửa hàng bán lẻ, nhưng không cho biết chi tiết về thời gian và địa điểm Microsoft sẽ mở các cửa hàng này.
Dường như Microsoft đề cao sự phục vụ khách hàng hơn là lợi nhuận đạt được. Ông Turner lưu ý rằng các cửa hàng này sẽ là phương tiện để Microsoft giao tiếp trực tiếp với người tiêu dùng trong cộng đồng.
Các cửa hàng hiện có tại Mission Viejo và San Diego (bang California), Scottsdale (bang Arizona), và Lone Tree (bang Colorado) hơi giống với các cửa hàng của Apple, với các bàn lớn đặt các sản phẩm công nghệ, nhân viên đứng khắp nơi và một quầy hỗ trợ kỹ thuật. Chúng cũng có một số đặc điểm độc đáo như trang bị thiết bị Microsoft Surface, và khách hàng có thể đặt hàng game cho máy tính và in theo yêu cầu.
Trong tương lai gần, Microsoft có thể tận dụng các cửa hàng bán lẻ để cung cấp 2 sản phẩm chính. Sản phẩm thứ nhất là Kinect cho Xbox 360, một loại camera tự động phát hiện chuyển động, sẽ bán ra vào tháng 11/2010.
Sản phẩm còn lại là Windows Phone 7. Tại bất kỳ cửa hàng bán lẻ nào, nhân viên có thể giới thiệu cho khách hàng điện thoại iPhone, điện thoại chạy HĐH Android hay BlackBerry. Do đó, Microsoft muốn có nơi để trưng bày Windows Phone 7 trực tiếp cho khách hàng xem.