Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Microsoft thôn tính nhà sản xuất chip Canesta

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Microsoft đang mua lại Canesta, một công ty phát triển những con chip cho phép người dùng có thể tương tác tự nhiên với máy móc. Động thái này nhằm giúp Microsoft tạo ra các giao diện người dùng tự nhiên hơn.

KTĐT - Microsoft đang mua lại Canesta, một công ty phát triển những con chip cho phép người dùng có thể tương tác tự nhiên với máy móc. Động thái này nhằm giúp Microsoft tạo ra các giao diện người dùng tự nhiên hơn.

Canesta có trụ sở ở Sunnyvale, California (Mỹ) chuyên tạo ra các con chip và phần mềm cho các thiết bị điện tử đáp ứng lại với sự chuyển động của người dùng. Điều này tương tự với việc Microsoft tạo ra trên thiết bị chơi game Kinect. Đây là một thiết bị chơi game “không cần gì cả”, người dùng chỉ việc điều khiển các trò chơi bằng các cử chỉ, chuyển động của cơ thể.

Tuy nhiên, Canesta đã không tiết lộ các điều khoản trong hợp đồng mua bán này. Hãng hy vọng, việc mua lại này sẽ hoàn tất vào cuối năm. Nhưng hãng cũng cho biết, trong một phần của hợp đồng, Microsoft sẽ có các sản phẩm, công nghệ, bản quyền sở hữu trí tuệ, hợp đồng khách hàng và các tài nguyên khác của Canesta.

Canesta có 44 bằng sáng chế và sắp có nhiều hơn. Ứng dụng đầu tiên về công nghệ của hãng là bàn phím chiếu có thể sử dụng cho điện thoại di động. Canesta đã cấp phép công nghệ này cho một công ty có tên gọi là Celluon, đã dự kiến bán các sản phẩm nhúng công nghệ này cho các hãng chế tạo thiết bị.

Theo trang web của hãng, công ty Hitachi và Honda đang là những khách hàng của Canesta. Chủ tịch kiêm CEO của Canesta, James Spare trước đây từng giữ chức Giám đốc phát triển kinh doanh cho nhóm nền tảng TV của Microsoft.

Microsoft đã thúc đẩy ý tưởng giao diện người dùng tự nhiên trong nhiều năm, từ trước khi nhà sáng lập Bill Gates rời khỏi vị trí lãnh đạo của công ty. Cách đây 2 năm, CEO Steve Ballmer đặt gọi giao diện người dùng tự nhiên như một cuộc cách mạng lớn tiếp theo tiến tới công nghệ này.

Trong khi đó việc sử dụng chuột trực tiếp tương tác với máy dường như là tự nhiên nhưng đối với bây giờ có vẻ không còn đúng. Có nhiều cách tự nhiên hơn để tương tác với máy móc, có thể là qua giọng nói hoặc cử chỉ giống như thiết bị Kinect hiện đang cho phép người dùng tương tác theo cách đó.