Microsoft tiếp tục cam kết hỗ trợ phòng chống tội phạm mạng

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hôm nay (4/11), tại TP.HCM, Microsoft đã tổ chức họp báo khai mạc chuỗi sự kiện truyền thống của giới CNTT&TT Việt Nam - “Ngày An toàn Thông tin Việt Nam” lần thứ 8 tại Việt Nam.

Microsoft tiếp tục cam kết hỗ trợ phòng chống tội phạm mạng - Ảnh 1
“Ngày An toàn Thông tin Việt Nam” lần thứ 8 năm nay có chủ đề: “Xu hướng phá hoại tàn khốc của tấn công mạng hiện đại”. Đây là sự kiện diễn ra trong bối cảnh tình hình an toàn, an ninh thông tin trên thế giới, khu vực và tại Việt Nam tiếp tục có những diễn biếnphức tạp, không chỉ đe dọa trực tiếp đến hoạt động và tài sản của các cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp mà còn ảnh hưởng đến hệ thống nền tảng của một xã hội hiện đại như điện, nước, giao thông… cũng như an toàn an ninh Quốc Gia.

Với mục tiêu là cầu nối, tạo cơ hội gắn kết giữa Nhà nước - xã hội - doanh nghiệp trong việc tăng cường công tác an toàn thông tin, chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm bảo mật tiên tiến nhất. Chuỗi sự kiện “Ngày An toàn Thông tin Việt Nam” sẽ quy tụ các tập đoàn, công ty và doanh nghiệp hàng đầu về an toàn thông tin chia sẻ các nghiên cứu và kinh nghiệm, nhằm thúc đẩy và gia cố công tác bảo vệ chủ quyền số quốc gia của Việt Nam.

Tại buổi họp báo, ông Vũ Minh Trí - Tổng Giám đốc Microsoft Việt Nam đã chia sẻ về tình hình An ninh mạng của thế giới và Việt Nam. Ông Trí đã đưa ra những tóm tắt về trạng thái an ninh, nguy cơ mà người dân và các tổ chức doanh nghiệp tại Việt Nam có thể phải đối mặt, đồng thời giới thiệu những mô hình bảo mật ưu việt được các tổ chức quốc tế quan tâm, đi kèm các cân nhắc để các doanh nghiệp trong nước có thể tiến xa hơn trong việc gây dựng các quy chuẩn về an ninh và bảo mật trong doanh nghiệp.

“Củng cố cho cam kết về việc luôn là cố vấn tin cậy trong các hoạt động hỗ trợ an ninh và bảo mật cho các doanh nghiệp khu vực châu Á, mới đây Microsoft đã xây dựng và đưa vào sử dụng Trung tâm phòng chống Tội phạm mạng tại Singapore. Được khai trương vào đầu năm 2015, Trung tâm tại Singapore đã và sẽ giúp nâng cao nỗ lực chống mã độc, giảm nguy cơ kỹ thuật số và bảo vệ những nơi dễ bị tổn thương, nhằm tạo một thế giới kỹ thuật số an toàn cho người tiêu dùng, chính phủ và doanh nghiệp trong khu vực châu Á Thái Bình Dương”, ông Vũ Minh Trí nhấn mạnh. 

Ngày
“Ngày An toàn Thông tin Việt Nam” năm 2015 sẽ bắt đầu với cuộc thi “Sinh viên với an toàn thông tin” lần thứ 8 dành cho sinh viên các học viện, trường đại học, cao đẳng trên toàn quốc do VNISA phối hợp cùng Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức. Cuộc thi là một phần quan trọng của Ngày “Ngày An toàn Thông tin Việt Nam” nhằm phát hiện, bồi dưỡng nguồn nhân lực trẻ có chuyên môn giỏi trong lĩnh vực an toàn thông tin.

Hội thảo chính “Ngày An toàn thông tin Việt Nam” sẽ diễn ra vào ngày 19/11/2015 tại Khách sạn New World, TP.HCM và ngày 1/12/2015 tại khách sạn Grand Plaza, Hà Nội. Dự kiến, sự kiện sẽ thu hút sự quan tâm của hơn 1.000 khách tham dự, là lãnh đạo Bộ TTTT, lãnh đạo UBND TP, lãnh đạo các Sở TTTT 2 khu vực, các tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp; các nhà cung cấp giải pháp, công nghệ và những chuyên gia ATTT và CNTT; các cơ quan truyền thông báo đài.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần