Microsoft Việt Nam lần thứ 2 nhận giải thưởng Cống hiến cho cộng đồng

An Nguyên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 30/11, Phòng Thương mại Hoa Kỳ (gọi tắt là Amcham) tiếp tục vinh danh Microsoft Việt Nam về sự nghiệp cống hiến cho Cộng đồng năm 2016 (AmCham CSR Recognition Award 2016) tại sự kiện Hội nghị thường niên Amcham.

 Đây là năm thứ hai liên tiếp, Microsoft Việt Nam nhận được giải thưởng danh giá của Amcham, ghi nhận cho nỗ lực hoạt động kinh doanh minh bạch, quản trị hiệu quả, phục vụ cộng đồng xuất sắc, đồng thời tạo ra mô hình điển hình và là tấm gương tiêu biểu cho các doanh nghiêp noi theo, đặc biệt trong việc hỗ trợ các cá nhân và tổ chức sáng tạo hơn và đạt kết quả cao hơn.

 

Có mặt tại Việt Nam từ năm 1996, với bề dày hoạt động 20 năm, Micorsoft Việt Nam liên tục nắm vai trò đóng góp quan trọng trong việc thúc đẩy và phát triển ngành CNTT-TT, góp phần phát triển kinh tế đất nước thông qua rất nhiều chương trình xây dựng cơ sở hạ tầng vững chắc, các dự án giáo dục, hỗ trợ phong trào khởi nghiệp, đào tạo kỹ năng và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực.

Đến nay, Microsoft Việt Nam đã đầu tư 80 triệu USD cho thị trường Việt Nam, tài trợ phần mềm, dịch vụ và tiền mặt lên tới hơn 13 triệu đô cho khoảng 200 tổ chức phi lợi nhuận trên toàn quốc. Microsoft cũng tích cực tăng cường năng ứng dụng CNTT cho các tổ chức phi lợi nhuận nhằm tăng hiệu quả trong công việc góp phần hỗ trợ tốt hơn tới cộng đồng.

Một trong những chương trình đầu tư đặc biệt nhất của Microsoft vào Việt Nam là sáng kiến Youthspark. Đây là nỗ lực của Microsoft trong vòng 3 năm (2015-2018) nhằm hỗ trợ cho thanh thiếu niên Việt Nam được tiếp cận khoa học máy tính và CNTT, thông qua các lớp học miễn phí chất lượng cao, các chương trình thực tập, các diễn đàn kết nối. Đến nay, chương trình YouthSpark của Microsoft đã tạo ra cơ hội cho hơn 100 ngàn bạn trẻ Việt Nam được đào tạo nâng cao kỹ năng CNTT và khoa học máy tính, phát triển các kỹ năng mềm phù hợp cho môi trường học tập và làm việc hiện đại. Nhờ đó cải thiện được năng lực bản thân của các bạn trẻ, tăng cơ hội thành công cho họ trong quá trình tìm việc và khởi nghiệp. Dự kiến trong 2 năm tới, thông qua hợp tác với các Bộ -Ngành khối chính phủ, phối hợp cùng các đối tác Vietnet-ICT, VCCI, Kenan, CED, REACH và nhiều tổ chức NGO khác, chương trình YouthSpark sẽ mở rộng và gia tăng khả năng tiếp cận tới nhiều bạn trẻ hơn nữa trên phạm vi toàn quốc.

  Microsoft Việt Nam đã đưa ra cam kết lâu dài đối với tương lai của Việt Nam là giúp đỡ cá nhân và các tổ chức Việt Nam làm việc hiệu quả hơn và đạt được kết quả cao hơn, đặc biệt là những khu vực còn thiệt thòi tại vùng sâu vùng xa. Giải thưởng cống hiến năm thứ hai liên tiếp mà AmCham dành cho Microsoft đã khẳng định những nỗ lực của Microsoft trong các hoạt động vì cộng đồng tại Việt Nam. Đây chắc chắn sẽ là động lực để Microsoft tiếp tục sứ mệnh của mình - đóng góp mạnh mẽ vào sự phát triển bền vững của Việt Nam.

Ngoài ra, Microsoft cũng chú trọng hỗ trợ các doanh nghiệp khởi nghiệp, doanh nghiệp vừa và nhỏ. Chương trình Microsoft BizSpark đã hỗ trợ thành công 194 doanh nghiệp khởi nghiệp. Đồng hành cùng VCCI, Microsoft hỗ trợ được hơn 2000 doanh nghiệp vừa và nhỏ. Phối hợp cùng Bộ GD&ĐT, chương trình Giáo dục của Microsoft đã tiếp cận xấp xỉ 63,000 giáo viên khắp cả nước. Nhân viên Microsoft cũng luôn được khuyến khích dành thời gian cho công việc phục vụ cộng đồng. Riêng trong năm 2016, người Microsoft đã đồng hành thiện nguyện, dành cả thời gian, tâm sức và vật chất hỗ trợ cho hơn 1,600 trẻ mồ côi và bị thiệt thòi khắp Việt Nam.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần