Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Microsoft vượt mặt Google, Yahoo trên web

KTĐT - Số liệu mới công bố của hãng nghiên cứu thị trường comScore cho biết, chính các website của Microsoft mới là nơi thu hút người dùng Internet nhất.

KTĐT - Số liệu mới công bố của hãng nghiên cứu thị trường comScore cho biết, chính các website của Microsoft mới là nơi thu hút người dùng Internet nhất.

Những số liệu được trích từ dịch vụ World Metrix của comScore cho thấy, lượng thời gian người dùng tiêu tốn vào các website của Microsoft chiếm khoảng 15% tổng số thời gian người dùng đã dành cho thế giới web trong tháng 9.

Kết quả này đã đưa Microsoft vượt mặt những đối thủ truyền kiếp như Google hay thậm chí là “đồng minh mới” Yahoo trên mặt trận Internet.

Facebook.com đứng thứ 4 và tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng với lượng thời gian người dùng dành cho nó là 1,4 tỷ giờ (riêng trong tháng 9), đạt tốc độ tăng trưởng 193% so với năm ngoái.

Chương trình trò chuyện trực tuyến (chat) Windows Live Messenger đã vượt qua đối thủ YouTube của Google  khi chiếm đến 70% lượng thời gian người dùng dành cho các dịch vụ của Microsoft. YouTube tuy đứng thứ 2 nhưng vẫn là một “đối thủ khó chịu” khi hút được 1,2 tỷ giờ.

Microsoft cũng chỉ đứng đầu tại các thị trường châu Âu, Mỹ Latinh, Trung Đông và châu Phi trong khi tại Bắc Mỹ, Yahoo vẫn thắng lớn.

“Trong khi nền kinh tế Mỹ mới chỉ có những dấu hiệu hồi phục ban đầu, rất nhiều tập đoàn đã quốc gia đã chuyển sang tập trung vào các chiến lược phát triển dựa vào các thị trường đang phát triển và sự hiện diện của họ tại các thị trường này đã phản ánh đúng chiến lược đó”, Tổng giám đốc comScore Media Metrix, Jack Flanagan nói.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Game thuần Việt: Kể những câu chuyện Việt bằng công nghệ

Game thuần Việt: Kể những câu chuyện Việt bằng công nghệ

06 Nov, 06:15 PM

Kinhtedothi - Không cần bom tấn triệu đô, không có chiến dịch quảng bá hoành tráng, một tựa game nhỏ được phát triển độc lập “Tiệm phở của Anh Hai” vẫn đủ sức tạo nên “cơn địa chấn” trên mạng xã hội. Sức hút của trò chơi này không chỉ nằm ở yếu tố giải trí, mà còn ở cách kể một câu chuyện rất Việt bằng công nghệ Việt, điều đang mở ra một hướng đi mới cho ngành công nghiệp game và rộng hơn là công nghiệp văn hóa nước nhà.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ