Microsoft: Windows 10 là phiên bản cuối cùng của Windows

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - "Ngay bây giờ chúng tôi đang phát hành Windows 10, và bởi vì Windows 10 là phiên...

Kinhtedothi - "Ngay bây giờ chúng tôi đang phát hành Windows 10, và bởi vì Windows 10 là phiên bản cuối cùng của Windows, tất cả chúng tôi vẫn làm việc trên Windows 10". Đây là phát biểu của ông Jerry Nixon, phát ngôn viên của Microsoft tại hội nghị Ignite diễn ra trong tuần này.

Ông Nixon đã giải thích cách Microsoft đã tung ra Windows 8.1 hồi năm ngoái, và nó chính là nền tảng để phát triển Windows 10. Ông khẳng định, bây giờ, các nhân viên Microsoft có thể thảo luận một cách tự do về các bản cập nhật tương lai cho Windows 10 bởi không còn có bản cập nhật bí mật nào trong thời gian sắp tới. Tất cả chỉ là Windows 10.

 
Microsoft: Windows 10 là phiên bản cuối cùng của Windows - Ảnh 1

 
Các phát biểu trên của ông Nixon dường như cho thấy Microsoft đang có kế hoạch "khai tử" Windows và không làm các phiên bản của hệ điều hành này trong tương lai. Tuy nhiên, thực tế là Windows sẽ vẫn tồn tại nhưng chỉ có điều là nó sẽ được biến đối từ một sản phẩm đóng gói truyền thống sang một sản phẩm dịch vụ.

Trước đây, Microsoft đã từng thảo luận về Windows như là một dịch vụ nhưng họ vẫn chưa làm rõ vấn đề này. Nhưng với Windows 10, ý tưởng trên đã được xem xét nghiêm túc và rõ ràng hơn. 

Để biến ý tưởng trên thành hiện thực, đầu tiên, Microsoft đã thay đổi cách tổ chức và phân phối Windows. Thay vì là các bản phát hành lớn thì nay sẽ là các bản cập nhật nhỏ và thường xuyên. 

Một phần của điều này đạt được bằng cách phân chia hoạt động các thành phần hệ thống như Start Menu và xây dựng trong các ứng dụng thành các phần riêng biệt để có thể được cập nhật một cách độc lập so với toàn bộ hệ điều hành lõi Windows. Đây là một chủ trương lớn và Microsoft đã tích cực làm việc trên cho hệ điều hành Windows 10 để đảm bảo nền tảng này hoạt động trên nhiều loại thiết bị.

Trong khi người dùng sẽ chứng kiến ​​những kết quả điều chỉnh trên trong những tháng tới, thì hiện tại, Microsoft đã tranh thủ sức mạnh của Windows 10 để khởi động thay đổi trước một số ứng dụng và dịch vụ của mình. 

Hãng phần mềm này đang thử nghiệm bản xem trước của Window 10 với sự tham gia sẵn sàng các ứng dụng như Xbox và Mail đã được thiết kế để cập nhật thường xuyên hàng tháng. Ngay cả, bộ phần mềm Office cho Windows 10 cũng sẽ được cập nhật thường xuyên, giống như một phiên bản di động, thay vì việc phát hành các phiên bản cập nhật lớn.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần