Miền Bắc đón không khí lạnh tăng cường, nhiều nơi rét đậm

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo Trung tâm Dự báo KTTV T.Ư, chiều nay (10/12), không khí lạnh đã ảnh hưởng đến một số nơi thuộc vùng núi phía Bắc. Do ảnh hưởng của không khí lạnh, các tỉnh miền Bắc trời tiếp tục rét, vùng núi có nơi rét đậm.

Dự báo, chiều tối và đêm nay, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến các nơi khác thuộc Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến các tỉnh Trung Bộ.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rải rác; từ gần sáng và ngày mai (11/12) ở các tỉnh ven biển trung và nam Trung Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Gió Đông Bắc trong đất liền lại mạnh lên cấp 3, vùng ven biển cấp 4-5.

Ở vịnh Bắc Bộ từ chiều tối nay gió đông bắc lại mạnh lên cấp 6-7, giật cấp 8-9. Biển động mạnh. Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió đông bắc mạnh cấp 7, giật cấp 8-9. Biển động mạnh. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 2.

Trong khi đó, Trung tâm Dự báo KTTV T.Ư cho biết, hồi 16 giờ ngày 10/12, vị trí tâm bão số 5 ở vào khoảng 13,6 độ Vĩ Bắc; 115,6 độ Kinh Đông, cách đảo Song Tử Tây (thuộc quần đảo Trường Sa) khoảng 290km về phía Đông Bắc. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 9 (tức là từ 75 đến 88km một giờ), giật cấp 11-12. Dự báo trong đêm nay, bão số 5 di chuyển theo hướng Tây, sau đó có khả năng đổi hướng di chuyển theo hướng Tây Tây Nam, mỗi giờ đi được khoảng 20km và mạnh dần lên đến cấp 9-10.
Miền Bắc đón không khí lạnh tăng cường, nhiều nơi rét đậm - Ảnh 1
Đường đi và vị trí bão số 5.
Trong khoảng thời gian tiếp theo, bão số 5 di chuyển theo hướng Tây Tây Nam, mỗi giờ đi được khoảng 20km. Đến 16 giờ ngày 11/12, vị trí tâm bão số 5 cách bờ biển các tỉnh Khánh Hòa - Ninh Thuận khoảng 130km về phía Đông. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 9. Do ảnh hưởng của bão kết hợp với không khí lạnh, ở khu vực giữa biển Đông có gió mạnh cấp 7, vùng gần tâm bão đi qua mạnh cấp 8 - 9, giật cấp 11-12. Biển động rất mạnh. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 3. 

Do ảnh hưởng của bão, vùng biển các tỉnh từ Bình Định - Bình Thuận (bao gồm đảo Phú Quý) từ sáng mai (11/12) có gió mạnh dần lên cấp 7, vùng gần tâm bão đi qua mạnh cấp 8 - 9, giật cấp 10. Biển động rất mạnh. Các tỉnh ven biển từ Phú Yên - Bình Thuận từ chiều mai (11/12) có gió mạnh cấp 6-7, giật cấp 9, cấp 10. Vùng ven biển các tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đến Bến Tre cần đề phòng lốc xoáy và gió giật mạnh. Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão kết hợp với không khí lạnh tăng cường, ở các tỉnh từ Quảng Nam đến Ninh Thuận có mưa to đến rất to. Có nguy cơ lũ quét, sạt lở đất, ngập úng ở vùng trũng. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần