Milan bất lực trước Juve

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Khác hẳn với bộ mặt trong thời gian gần đây, AC Milan đã có trận đấu tuyệt hay trước Juventus. Chính lối chơi pressing của Seedorf đã giúp Rossoneri gây ra rất nhiều khó khăn cho nhà ĐKVĐ Serie A.

Họ tỏ ra lấn lướt so với Juventus ngay sau tiếng còi khai cuộc và tạo ra rất nhiều sóng gió trước khung thành của đối thủ. Trong đó, điển hình là tình huống ở phút 25, khi Kaka tung ra 2 cú dứt điểm trong thế đối mặt với Buffon nhưng tài năng của “người nhện” này cộng thêm chút may mắn (hậu vệ Juve phá bóng ngay trước vạch vôi trong tình huống đá bồi) đã cứu nguy cho đội khách.

Trong những phút tiếp theo, thủ thành này ít nhất từ chối thêm 3 cơ hội mười mươi tới từ những chân sút của AC Milan.
Milan bất lực trước Juve - Ảnh 1
Chính sự xuất sắc của Buffon mới giúp Juventus đứng vững trước sức tấn công như vũ bão của đội chủ nhà, tạo tiền đề giúp họ tung ra đòn tấn công chí tử hạ gục đối thủ. Phút 44, từ pha tấn công mẫu mực, những cầu thủ Juventus đã xé toang hàng thủ AC Milan, trước khi Llorente dễ dàng đệm bóng tung lưới Abbiati.

AC Milan vẫn không hề nao núng sau bàn thua này, họ vẫn thể hiện quyết tâm cháy bỏng tìm kiếm bàn gỡ hòa nhưng chỉ có điều, trong ngày Buffon thi đấu quá xuất sắc, những Kaka, Pazzini, Taarabt… đều không thể mang về bàn thắng cho Rossoneri.

Trái lại, họ tiếp tục lĩnh đòn ở phút 68. Lần này, Tevez là người hạ gục AC Milan với cú dứt điểm hóc hiểm từ cự ly 25 mét.

Rõ ràng, dù không chơi hay bằng Rossoneri trong trận đấu này nhưng Juventus đã cho thấy bản lĩnh của đội bóng vô địch Serie A. Với chiến thắng này, họ đã bỏ xa AS Roma với khoảng cách 8 điểm.

Trong khi đó, với những gì đã thể hiện, Buffon xứng đáng với danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu này với 9 điểm.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần