Milan thua tức tưởi

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Phong độ kém ở Serie A và vừa thay tướng khiến Milan không được đánh giá cao như Atletico. Mặc dù vậy, với quyết tâm được tiếp tục cuộc phiêu lưu ở Champions League, các cầu thủ của HLV Seedorf thi đấu rất quyết tâm.

Cả hai đội đều nhập cuộc khá thận trọng, đề cao sự an toàn. Không lâu sau, với lợi thế sân nhà, Milan có phần chủ động hơn trong tấn công.

Phút 15, sau tình huống phối hợp cùng Taarabt, Kaka thực hiện pha dứt điểm rất kỹ thuật. Bóng khẽ chạm tay thủ môn Courtois, trước khi đập xà ngang và ra ngoài.

Như được tiếp thêm tinh, Milan có thêm cơ hội khác ở phút 18. Vẫn là Taarabt chuyền bóng, nhưng một lần nữa may mắn ngoảnh mặt với đội chủ sân San Siro, khi cú đánh đầu của Poli đi thẳng vào cột dọc.

Milan đã phải chịu tổn thất không nhỏ, khi De Sciglio tập tễnh rời sân sau cú vào bóng thô bạo bằng hai chân của Insua. Abate được tung vào thay, và các cầu thủ áo đỏ - đen vẫn thểhiện được sự chủ động hơn về việc giữ bóng lẫn tấn công.
Milan thua tức tưởi - Ảnh 1
Trong khi Atletico gần như không thể tiếp cận khung thành Abbiati, thì người đồng nghiệp Courtois trải qua tình huống thót tim ở phút 30. Balotelli có pha đánh gót tinh tế để Kaka dứt điểm đưa bóng vọt xà trong gang tấc, khi thủ môn người Bỉ đã bất lực đứng nhìn.

Nửa đầu hiệp hai, thế trận diễn ra khá chậm, và Atetico phần nào cải thiện khâu giữ bóng. Không có nhiều cơ hội nguy hiểm được thực hiện trước khung thành hai đội, ngoài cú sút đi chệch cột của Kaka, sau pha bóng mà Taarabt đột phá rất kỹ thuật.

Thi đấu năng nổ nhưng không tạo được nhiều hiệu quả, cộng thêm vai phải bị đau vì va chạm với đối phương, Balotelli đã phải rời sân nhường chỗ cho Pazzini.

 Về cuối trận, tận dụng thể lực tốt hơn, Atletico tăng tốc và gây sức ép lên phần sân Milan. Rodriguez và Adrian là những gương mặt được HLV Simeone tung vào sân để cải thiện tấn công.

Tạo áp lực tốt, Atletico đã có bàn mở tỷ số ở phút 83, trong một tình huống phạt góc, Diego Costa với tư thế không bị kèm đã trừng phạt đội chủ nhà bằng cú đánh đầu cận thành, khuất phục Abbiati.

Mất hút trong phần lớn thời gian, cũng giống như chính hình ảnh không mấy nổi bật của Atletico, nhưng Diego Costa đã tỏa sáng đúng lúc để tạo sự khác biệt. Ngôi sao người gốc Brazil đã có 27 bàn thắng cho đội bóng thủ đô Madrid.

Thắng trận ngay tại San Siro, Atletico giành lợi thế nhất định trong cuộc đua giành vé tứ kết. Ngược lại, Milan vẫn còn nhiều vấn đề chờ tân HLV Seedorf giải quyết, đặc biệt là khả năng dứt điểm.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần