Minh Tien Group và cà phê cao cấp

Khắc Kiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Mang về doanh thu hàng nghìn tỷ đồng, Minh Tien Group là DN xuất khẩu đầu tàu với các sản phẩm cà phê sạch từ chu trình khép kín; tạo việc làm, thu nhập ổn định cho người lao động, nông hộ.

Minh Tiến Group luôn chú trọng nghiên cứu các sản phẩm thân thiện môi trường, cũng như sẻ chia lợi nhuận thực hiện trách nhiệm xã hội.
Những con số thuyết phục

Nữ doanh nhân Nguyễn Thị Hồng Minh - Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Xuất nhập khẩu cà phê Minh Tiến (Minh Tien Group) tự hào: Dù năm 2020 kinh tế Việt Nam cũng như thế giới chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19, nhưng ước tính doanh thu của DN vẫn đạt kế hoạch, vượt so với năm 2019 cả nghìn tỷ đồng. Để có được kết quả đó, DN đã có chiến lược kinh doanh hợp lý, sự nỗ lực của cả tập thể.
 Chủ tịch HĐQT Minh Tiến Group Nguyễn Thị Hồng Minh giới thiệu với các khách hàng sản phẩm Coffilia trong nhà máy tại KCN Ngọc Hồi, Hà Nội. Ảnh: Hoàng Anh
Sau nhiều năm hoạt động, với hàng chục nghìn nông hộ trồng cà phê là đối tác nhiều năm của Minh Tien Group, cuộc sống của bà con nông dân luôn được đặt lên hàng đầu trong những kế hoạch phát triển của DN. Minh Tien Group đã tham gia những dự án lớn của Nhà nước và quốc tế đồng hành cùng nông dân như: Dự án “Nâng quyền kinh tế cho phụ nữ dân tộc thiểu số thông qua cải tiến sản xuất nông nghiệp và tiêu thụ sản phẩm - TEAL” theo khung hợp tác với tổ chức Care quốc tế tại Việt Nam các năm 2018, 2020; Dự án “Xây dựng chuỗi giá trị cà phê chè chất lượng cao ở Tây Bắc” thuộc Dự án KH&CN phát triển sản phẩm Quốc gia “Cà phê Việt Nam chất lượng cao”…

Tại 4 vùng nguyên liệu lớn với chuỗi quy trình khép kín trồng trọt - chế biến - tiêu thụ của DN, giá trị và sản lượng thu mua cà phê hạt chất lượng cao, luôn giữ ổn định và chiếm tỷ trọng lớn. Cụ thể, trên diện tích vùng trồng hơn 18.000ha tại Sơn La, Minh Tien Group thu mua 19.500 tấn nhân chiếm 51,3% tổng sản lượng của vùng. Còn tại Điện Biên, trên diện tích vùng trồng 4.000ha, DN này thu mua 840 tấn nhân chiếm 31,1% tổng sản lượng của vùng. Tại Quảng Trị, với diện tích vùng trồng 5.100ha, Minh Tiến Group thu mua 840 tấn nhân chiếm 32,3% tổng sản lượng của vùng. Trong khi đó, tại nước bạn Lào, trên diện tích vùng trồng 30.000ha, DN thu mua 1.700 tấn nhân chiếm 14,2% tổng sản lượng của vùng...

Hiện tại, Minh Tien Group có khả năng cung cấp cho thị trường khoảng 750 - 1.200 container/vụ cà phê Arabica và 750 - 1.000 container/vụ cà phê Robusta. Minh Tien Group là đối tác quan trọng của các DN lớn về cà phê trong nước như: Công ty CP Vinacafe Biên Hòa, Công ty TNHH Cà phê Vinh An, Công ty TNHH Dakman Việt Nam… và hàng chục đối tác lớn nước ngoài như: Atalantic (USA), Marubeni (Nhật Bản), Bernhard Rothfos GMBH (Đức)…

Sản phẩm cao cấp, thân thiện với môi trường

Doanh nhân Nguyễn Thị Hồng Minh thông tin, từ năm 2019, Minh Tien Group đã cho ra mắt những sản phẩm cà phê thành phẩm cao cấp để hướng đến tay người tiêu dùng trong nước. Dòng sản phẩm đầy tâm huyết mang tên Coffilia ra đời với đa dạng chủng loại như: Cà phê hòa tan, cà phê túi lọc, cà phê rang say sẵn…
 Đại diện Minh Tien Group trao tượng trưng sản phẩm Namigo cho Ban tổ chức chương trình ''Đổi rác tái chế lấy quà tặng'' để tặng người dân nhằm lan tỏa ý thức bảo vệ môi trường. Ảnh: Hoàng Anh
“Minh Tien Group luôn nhận thức được tầm quan trọng của thị trường trong nước nên không ngừng cố gắng giới thiệu, đưa ra những sản phẩm cà phê chất lượng cao nhất đến tay người tiêu dùng Việt Nam. Hiện dòng cà phê Coffilia đang dần được phân phối rộng rãi trên thị trường trong các kênh siêu thị, cửa hàng và hệ thống trên toàn quốc” - doanh nhân Hồng Minh nói.

Đặc biệt, với tâm huyết muốn làm ra những sản phẩm chất lượng cao, mang lại giá trị cho cộng đồng và môi trường, sau nhiều năm ấp ủ nghiên cứu, ứng dụng những công nghệ tiên tiến nhất trong ngành vật liệu sinh học thay thế nhựa hóa thạch truyền thống. Năm 2020, Minh Tien Group đã thành lập công ty thành viên Hà Thanh Ngọc Envifri chuyên nghiên cứu và sản xuất những sản phẩm từ vật liệu tự hủy sinh học hoàn toàn, thân thiện với môi trường mang thương hiệu Namigo.

Bằng việc sử dụng những công nghệ hiện đại, nguồn nguyên liệu sinh học sẵn có tại Việt Nam có nguồn gốc từ các loại tinh bột (ngô, khoai, sắn…), phụ phẩm nông nghiệp, nhất là nguồn vỏ trấu cà phê tận dụng từ việc sơ chế được tạo thành những hạt nguyên liệu để sản xuất những sản phẩm Namigo như túi nilon, dao, thìa, dĩa, ống hút sinh học… thân thiện môi trường. Sau khi sử dụng, khi chôn lấp sẽ được các vi sinh vật phân hủy hoàn toàn thành nước, CO2 và mùn sinh khối an toàn cho đất và nguồn nước; khi được xử lý theo phương pháp đốt sẽ giúp giảm đến hơn 1 nửa lượng khí CO2 thoát ra môi trường, đem lại một giải pháp thay thế nhựa truyền thống an toàn nhất cho môi trường.

Mang 1.000 sản phẩm đến tặng cho người dân khi đồng hành cùng chương trình “Đổi rác tái chế lấy quà tặng” do báo Kinh tế & Đô thị và Urenco phát động và tổ chức, Giám đốc Kinh doanh Namigo (Minh Tien Group) Nguyễn Hải Long chia sẻ thêm, DN luôn ý thức về trách nhiệm xã hội là nhiệm vụ trọng tâm trong quá trình phát triển. Những năm qua, DN luôn đặt phát triển kinh tế gắn với bảo vệ môi trường. Do đó, khi nhận được đề nghị của Ban tổ chức, Minh Tien Group ngay lập tức đồng ý. Bởi, đây là một hoạt động rất ý nghĩa và nằm trong chiến lược phát triển của Namigo nói riêng, Minh Tien Group nói chung - Chiến lược phát triển kinh tế gắn với bảo vệ môi trường.
“Mong muốn chương trình thành công tốt đẹp, sớm được nhân rộng, góp phần truyền thông mạnh mẽ cho người dân nâng cao ý thức hạn chế xả thải rác thải nhựa và gìn giữ môi trường sống của chúng ta cho hiện tại và cho những thế hệ tương lai” - ông Nguyễn Hải Long nhấn mạnh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần