Minh Tú nhón chân trên sàn catwalk 150m

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hai nhà thiết kế (NTK) nước ngoài của dòng thời trang Haute Couture đến từ Úc và Indonesia mang đến cho khán giả yêu thời trang màn trình diễn mãn nhãn, khắc họa rõ nét sự đối lập Á – Âu trong phong cách thiết kế.

Đêm diễn thứ hai của “Vietnam international fashion week 2015 – Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam 2015” tối 15/10, hai nhà thiết kế (NTK) nước ngoài của dòng thời trang Haute Couture đến từ Úc và Indonesia mang đến cho khán giả yêu thời trang màn trình diễn mãn nhãn, khắc họa rõ nét sự đối lập Á – Âu trong phong cách thiết kế.
Một trong khoảnh khắc đáng nhớ của show diễn Alvin Fernandez, đến từ Úc, là việc siêu mẫu Minh Tú bị rơi giày ngay từ khi bước ra sàn diễn và cô đã quyết định một chân đi giày, một chân nhón thẳng và đi hết tổng chiều dài 100m của sàn catwalk.
Minh Tú nhón chân trên sàn catwalk 150m - Ảnh 1
Cách ứng biến nhanh trên sàn diễn giúp nữ người mẫu nhận được nhiều tràng pháo tay cổ vũ của khán giả. Trước đó, ở show diễn của Thuỷ Nguyễn, người mẫu Phan Linh cũng làm hành động y hệt Minh Tú khi bị rơi gót giày giữa sàn catwalk.
Vườn hoa đa sắc của nhà thiết kế Indonesia
Minh Tú nhón chân trên sàn catwalk 150m - Ảnh 2
“Mélange des sens” (Sự hòa quyện của mùi hương) của NTK Sebastian Gunawa (Indonesia) là show diễn mở màn đêm thứ hai của “Vietnam international fashion week – Tuần lễ thời trang 2015”.
Minh Tú nhón chân trên sàn catwalk 150m - Ảnh 3
Khán giả bị choáng ngợp khi những người mẫu khoác trang phục có màu sắc của các loài hoa bước ra sàn catwalk trong tiếng nhạc giao hưởng cổ điển.
Minh Tú nhón chân trên sàn catwalk 150m - Ảnh 4
Các thiết kế đều mang phong cách vương giả. Không nhấn vào việc xử lý chất liệu, tuy nhiên, nhà thiết kế người Indonesia đã khẳng định đẳng cấp vượt bậc với kỹ thuật dựng khối bậc thầy.
Minh Tú nhón chân trên sàn catwalk 150m - Ảnh 5
Chiếm lĩnh sân khấu là những kiểu đầm dài dạ hội tùng tròn với các nếp xếp ngẫu hứng kiểu origami. Bên cạnh đó, những kiểu đầm cocktail nhẹ nhàng, peplum với chi tiết lệch vai, đổ bèo lệch, tôn vóc dáng góp phần tạo cảm giác mới lạ, không chán mắt dù phần lớn thiết kế trong bộ sưu tập chỉ sử dụng một họa tiết hoa.
Minh Tú nhón chân trên sàn catwalk 150m - Ảnh 6Minh Tú nhón chân trên sàn catwalk 150m - Ảnh 7
Bộ sưu tập lấy cảm hứng đặc biệt từ những tác phẩm của Johan Laurentz Jenses, họa sĩ nổi tiếng với thể loại tranh tĩnh vật về các loài hoa vào thế kỷ 17.
Minh Tú nhón chân trên sàn catwalk 150m - Ảnh 8Minh Tú nhón chân trên sàn catwalk 150m - Ảnh 9
Mang phong cách đặc trưng của Jensens, hầu hết các mẫu thiết kế lấy màu tối mạnh mẽ làm nền xuyên suốt bộ sưu tâp. Những sắc thái đối nghịch nhau mang đến tổng thể hòa hợp và cân bằng.
Minh Tú nhón chân trên sàn catwalk 150m - Ảnh 10Minh Tú nhón chân trên sàn catwalk 150m - Ảnh 11
Với các chất liệu chủ đạo như, gấm, taffeta, ren hoa, vải tơ phối lưới cùng bốn tông màu: sắc hồng của hoa vân anh (hoa lồng đèn), xanh lá, tím và vàng, BST “Mélange des sens”  là sự kết hợp tinh tế của chất liệu vải thường được dùng để may Kebaya (một loại trang phục truyền thống của Indonesia).
Minh Tú nhón chân trên sàn catwalk 150m - Ảnh 12
Xu hướng “Bling – Bling” hiện đại trên đường phố và các sàn diễn quốc tế được nhà thiết kế khéo léo lồng ghép vào BST này qua các hạt kết nạm thủ công như ngọc, pha lê, tinh thể, đá quý, sequin…
Kỹ thuật thủ công tinh tế của NTK nổi tiếng người Úc
Minh Tú nhón chân trên sàn catwalk 150m - Ảnh 13Minh Tú nhón chân trên sàn catwalk 150m - Ảnh 14
NTK người Úc - Alvin Fernandez đã giới thiệu với các tín đồ thời trang Việt Nam được làm hoàn toàn bằng tay mang đậm tinh thần lãng mạn của phụ nữ nước Pháp.
Minh Tú nhón chân trên sàn catwalk 150m - Ảnh 15Minh Tú nhón chân trên sàn catwalk 150m - Ảnh 16
Đối lập với nhà mẫu Indonesia tập trung vào phom dáng, các mẫu thiết kế của nhà mẫu Úc tập trung nhấn mạnh việc lựa chọn và xử lý bề mặt chất liệu. Khả năng sáng tạo thể hiện qua họa tiết cùng kỹ thuật đính lông, thêu hoa, trang trí cầu kỳ.
Minh Tú nhón chân trên sàn catwalk 150m - Ảnh 17

Minh Tú nhón chân trên sàn catwalk 150m - Ảnh 18Minh Tú nhón chân trên sàn catwalk 150m - Ảnh 19
Hiệu ứng phủ kim sa, pha lê, ngọc trai trên nền ren xuyên thấu mang đến cho người xem cảm giác choáng ngợp, xa hoa.
Minh Tú nhón chân trên sàn catwalk 150m - Ảnh 20Minh Tú nhón chân trên sàn catwalk 150m - Ảnh 21
Thiết kế đáng chú ý nhất trong đêm diễn thứ hai không thể kể thiếu là những chiếc đầm đen thêu vải tuyn, kim sa đính lông đà điểu kì công.
Minh Tú nhón chân trên sàn catwalk 150m - Ảnh 22Minh Tú nhón chân trên sàn catwalk 150m - Ảnh 23
Phong cách nữ tính chủ đạo nhấn mạnh vào đường cong quyến rũ của phụ nữ. Xuyên suốt 45 mẫu thiết kế, kiểu đầm đuôi cá với những chi tiết xẻ tà cao, cut-out, hở lưng trên nền chất liệu xuyên thấu khoe tối đa vẻ đẹp hình thể.
Minh Tú nhón chân trên sàn catwalk 150m - Ảnh 24Minh Tú nhón chân trên sàn catwalk 150m - Ảnh 25
NTK người Úc chia sẻ: “Trong BST này, tôi muốn tôn lên những đường cong tuyệt mĩ của họ”.
Minh Tú nhón chân trên sàn catwalk 150m - Ảnh 26Minh Tú nhón chân trên sàn catwalk 150m - Ảnh 27
Gam màu chủ đạo của BST là sự chuyển động giữa các sắc màu đậm từ đen sâu thẳm cho tới đỏ sâm panh. Hoa hồng vàng ánh lên trong chất liệu sequin được ví tựa “ánh sáng cuối đường hầm”.
Minh Tú nhón chân trên sàn catwalk 150m - Ảnh 28

Minh Tú nhón chân trên sàn catwalk 150m - Ảnh 29Minh Tú nhón chân trên sàn catwalk 150m - Ảnh 30
NTK tham gia vào tất cả các công đoạn thực hiện BST, từ giai đoạn phác thảo, hoàn tất hình ảnh cho từng thiết kế, lên mẫu cho đến khi ra thành phẩm. Từng chi tiết được ông chăm sóc một cách khắt khe nhất và phải mất nhiều ngày để hoàn thiện.
Minh Tú nhón chân trên sàn catwalk 150m - Ảnh 31
NTK quan niệm: “Phụ nữ yêu thích thời trang haute couture cao cấp. Không có gì quyền lực bằng một bộ cánh được làm ra hoàn toàn bằng tay và chỉ dành riêng cho một mình họ”.
Minh Tú nhón chân trên sàn catwalk 150m - Ảnh 32
Alvin Fernandez là là nhà thiết kế đầu tiên của Australia được vinh dự kết nạp làm thành viên của Hiệp hội Thời trang châu Á. Những thiết kế của Fernandez luôn mang dấu ấn của sự thanh lịch quyến rũ và đầy nữ tính, từng thống trị những sàn diễn uy tín trong các tuần lễ thời trang New York, London, Milan, và Berlin.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần