Mít Thái giá rẻ đổ bộ phố phường Hà Nội

Phương Nga
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Do không xuất được sang Trung Quốc, nhiều chủ hàng đã chở mít Thái quay ngược về Hà Nội để bán rẻ với mong muốn vớt vát lại đồng vốn. Các điểm bán hàng này thu hút khá đông người dân tới ủng hộ.

Một điểm bán hàng giải cứu mít Thái
Khoảng 1 tuần trở lại đây, tại nhiều tuyến phố trên địa bàn Hà Nội như Tố Hữu (Nam Từ Liêm), Văn Phú (Hà Đông), Hồ Tùng Mậu (Cầu Giấy)… xuất hiện nhiều xe tải, điểm bán mít Thái với giá chỉ từ 6.000 - 12.000 đồng/kg. Ngoài bán theo kg, các chủ hàng còn bán vo theo quả từ 50.000 - 80.000 đồng/quả, tùy trọng lượng. Các điểm bán hàng này thu hút khách hàng bằng các biển lớn như “mít Thái quay đầu giá rẻ”, hay “mít Thái giải cứu giá rẻ”…
Anh Nguyễn Tiến Công, một tiểu thương bán mít Thái trên đường Tố Hữu cho biết, hàng này được vận chuyển ra từ Tiền Giang để xuất khẩu sang Trung Quốc. Tuy nhiên, do không xuất khẩu được nên các chủ hàng đành phải quay đầu về các tỉnh thành phía Bắc bán tháo với giá rẻ để mong gỡ gạc lại chút vốn.
Bằng kinh nghiệm buôn bán hoa quả nhiều năm anh Công khẳng định, chất lượng mít Thái anh bán đều đảm bảo chất lượng vì là hàng xuất khẩu, nên đầu vào phải nhập hàng loại 1.
Do giá mít rẻ, đồng thời cũng là để ủng hộ chủ hàng, nên các điểm bán hàng nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của người dân.
Chị Phạm Thanh Trà ở khu đô thị Dương Nội (quận Hà Đông) vừa mua một quả mít 8kg với giá 80.000 đồng cho hay, bình thường mít Thái khá đắt, dao động từ 30.000 - 40.000 đồng/kg, nên chị chỉ dám mua ít về ăn. Nhưng nay có mít giải cứu giá rẻ nên chị tranh thủ mua nhiều về thưởng thức và cũng để ủng hộ các chủ hàng.
Tương tự, chị Nguyễn Mai Hương (quận Cầu Giấy) cho biết, mấy ngày hôm nay theo dõi đài, báo biết được thông tin các tiểu thương không xuất được hàng sang Trung Quốc, thiệt hại hàng trăm triệu đồng. Vì vậy, chị cùng đồng nghiệp rủ nhau mua mít Thái với giá 12.000 đồng/kg để ủng hộ tiểu thương.
“Mít Thái giải cứu nhưng ngon, ngọt, cùi dày. Nếu muốn ăn ngay thì mình chọn mua quả chín, còn để trữ thì chọn quả xanh vài ngày sau vẫn ăn được” - chị Mai Hương chia sẻ.
Không chỉ ở đường phố, trên các trang mạng xã hội, một số cá nhân bắt đầu kêu gọi hoặc đứng ra nhận bán mít Thái online giúp người quen, họ hàng với mức giá dao động từ 6.000 - 12.000 đồng/kg.
Chị Ngọc Linh (quận Nam Từ Liêm) chia sẻ: “Những ngày này, nghe tin cửa khẩu đang tắc nghẽn các xe chở mít mà buồn quá. Bao nhiêu tiền của nằm im, công sức cả năm trời xem như đổ bỏ. Do muốn hỗ trợ tiêu thụ giúp bà con nên tôi kết hợp cùng bạn bè gom về bán. Mít ngon, giá rẻ, nên người dân mua nhiều ủng hộ”.
Để hỗ trợ chủ hàng, các DN bán lẻ trên địa bàn Hà Nội như AEON, Co.op Mart cho biết, họ sẵn sàng hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm mít Thái đang ách tắc xuất khẩu.
Tuy nhiên, đại diện các siêu thị này cho biết, sản phẩm phải đảm bảo chất lượng, đủ giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ. Các DN chấp nhận hàng không lợi nhuận để kích cầu tiêu dùng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần