Mít tinh hưởng ứng Ngày Thế giới không thuốc lá 31/5

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 31/5, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phối hợp cùng T.Ư Đoàn và tổ chức Lễ mít tinh và diễu hành với chủ đề “Phụ nữ có người thân không hút thuốc - Vì môi trường không khói thuốc”.

Buổi Lễ được tổ chức nhằm hưởng ứng Ngày thế giới không thuốc lá 31/5 và Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá 25 - 31/5 nhằm kêu gọi người dân Việt Nam chấp hành nghiêm túc các điều luật phòng chống tác hại do thuốc lá gây ra.
Chủ đề năm nay được chọn là “Phụ nữ có người thân không hút thuốc - Vì môi trường không khói thuốc”
Chủ đề năm nay được chọn là “Phụ nữ có người thân không hút thuốc - Vì môi trường không khói thuốc”.
Chủ đề năm nay được chọn là “Phụ nữ có người thân không hút thuốc - Vì môi trường không khói thuốc” gắn với quyền của phụ nữ và trẻ em được sống trong môi trường trong lành, nhằm tạo ra một cuộc vận động xã hội, thúc đẩy hơn nữa vai trò của phụ nữ - người bà, người mẹ, người chị trong gia đình khuyên nhủ người thân của mình giảm thiểu các tác hại của thuốc lá cho bản thân và những người xung quanh.

Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), Việt Nam là một trong những quốc gia có tỷ lệ nam giới trưởng thành hút thuốc lá nhiều nhất trên thế giới, với 16 triệu người hút thuốc lá. Ước tính chi phí mua thuốc lá của người Việt Nam lên tới 22.000 tỷ đồng mỗi năm. Các bệnh liên quan đến thuốc lá là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến hơn 40.000 người tử vong tại Việt Nam hàng năm, tương đương với khoảng 100 người chết mỗi ngày.

Nhân dịp này, Tổ chức Lá Phổi Thế giới cũng gửi lời chúc mừng tới Chính phủ Việt Nam về việc thành lập Quỹ phòng chống tác hại thuốc lá. Theo đó, Quý này sẽ sử dụng tiền thuế thu được từ mặt hàng thuốc lá để tiến hành các biện pháp giảm thiếu tỷ lệ hút thuốc lá cũng như gánh nặng về mặt sức khỏe và kinh tế do thuốc lá gây ra trong những năm tới. /.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần