Mít tinh kỷ niệm 56 năm Ngày thành lập ngành Du lịch Việt Nam

Hồng Hạnh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 9/7, Tổng cục Du lịch đã tổ chức lễ mít tinh kỷ niệm 56 năm ngày thành lập ngành Du lịch Việt Nam (9/7/1960-9/7/2016).

Phát biểu tại buổi lễ, Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn cho biết, sau 56 năm hình thành và phát triển, được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, sự chỉ đạo quyết liệt của Thủ tướng chính phủ, ngành Du lịch đã có những bước phát triển mạnh mẽ, đóng góp quan trọng vào quá trình phát triển kinh tế, xã hội, tạo chuyển dịch cơ cấu kinh tế, thu hút đầu tư, tạo ra nhiều việc làm, xóa đói giảm nghèo, cũng như quảng bá hình ảnh đất nước con người Việt Nam.

 
Diễu hành xe đạp quanh một số tuyến phố lớn ở Hà Nội, chào mừng kỷ niệm 56 năm thành lập ngành Du lịch Việt Nam
Diễu hành xe đạp quanh một số tuyến phố lớn ở Hà Nội, chào mừng kỷ niệm 56 năm thành lập ngành Du lịch Việt Nam
Năm 2015, trong bối cảnh phải đối mặt với nhiều khó khăn thách thức nhưng ngành Du lịch vẫn đón và phục vụ gần 8 triệu lượt khách quốc tế, 57 triệu lượt khách du lịch nội địa, tổng thu từ khách du lịch đạt 338 nghìn tỉ đồng.

Trong thời gian tới, ngành Du lịch tập trung thảo luận, đề xuất nội dung sửa đổi Dự thảo Luật Du lịch (sửa đổi) để có cơ sở pháp lý vững chắc, đảm bảo phát triển du lịch bền vững, lâu dài. Cùng với đó, tiếp tục chuẩn bị đề án đề xuất với lãnh đạo Đảng, Chính phủ ban hành một số chính sách để tạo đột phá cho sự phát triển của du lịch Việt Nam trong thời kỳ mới, đặc biệt tập trung phối hợp với các ngành liên quan và các địa phương để chấn chỉnh và duy trì kiểm soát chất lượng dịch vụ.

Sau lễ mít tinh, gần 200 sinh viên trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội và Đoàn viên thanh niên Tổng cục Du lịch đã đạp xe diễu hành trên một số tuyến đường của Thủ đô Hà Nội. Tối 9/7,
Lễ vinh danh các doanh nghiệp du lịch hàng đầu Việt Nam 2016 sẽ được tổ chức tại Nhà hát Lớn.