Mitsubishi triệu hồi 4 dòng xe vì lỗi phanh và túi khí

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Mitsubishi Việt Nam vừa ra thông báo triệu hồi 4 dòng xe: Mitsubishi Outlander, Outlander Sport, Colt và Pajero để sửa các lỗi phanh và túi khí.

Theo thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, bắt đầu từ ngày 24/5, Mitsubishi Motor Việt Nam (MMV) sẽ triển khai cùng lúc 3 đợt triệu hồi liên quan đến 312 xe Mitsubishi, gồm các mẫu Outlander, Outlander Sport, Pajero và Mitsubishi Colt.
 Lỗi phanh và túi khí, Mitsubishi triệu hồi 4 dòng xe. Ảnh minh họa
Trong khi đó, 218 chiếc Outlander và Outlander Sport sản xuất năm 2016 đã phân phối ra thị trường. Các xe này được hãng xác định khi đỗ ngang dốc và kéo phanh đỗ (phanh tay), có thể xảy ra hiện tượng xe bị tuột dốc do lực phanh này không đủ giữ được xe, dẫn đến trôi xe và có thể gây tai nạn.
Nguyên nhân là do lớp phủ chống gỉ của cốt (trục) phanh đỗ không phù hợp, hiệu suất làm kín của chụp bụi kém, vì vậy nước có thể thâm nhập vào và làm gỉ sét trục phanh đỗ xe. Sau thời gian sử dụng liên tục gỉ sét sẽ ăn mòn vào bên trong và làm cốt (trục) bị kẹt dẫn đến giảm lực phanh đỗ.
Để khắc phục vấn đề này, MMV sẽ triệu hồi xe để kiểm tra và thay thế cơ cấu phanh đỗ phía sau trên các xe thuộc diện ảnh hưởng. Thời gian sửa chữa mỗi xe mất khoảng 1 giờ 30 phút.
Một cuộc mở rộng chương trình triệu hồi của những năm trước đó cũng được diễn ra trong đợt này, có 90 chiếc Mitsubishi Outlander sản xuất từ 16/5/2019 đến 23/7/2019 thuộc diện triệu hồi để thay thế bơm xăng. Cụ thể, bơm xăng trên trong thùng xăng có thể ngừng hoạt động, dẫn đến việc không thể khởi động động cơ hoặc động cơ ngưng hoạt động trong quá trình vận hành.
Nguyên nhân được xác định là do cánh bơm bên trong bơm xăng có thể bị phồng lên, làm cho nó bị chạm vào các bộ phận xung quanh của thân bơm và dẫn đến bơm xăng bị ngừng quay khiến động cơ không thể khởi động hoặc bị ngưng trong lúc hoạt động. Vì cánh bơm được làm bằng nhựa có mật độ phân tử nhựa thấp nên dễ bị phồng lên trong điều kiện hoạt động bình thường.
Mitsubishi Việt Nam cũng thực hiện triệu hồi 4 xe đối với 2 dòng xe khá cũ là Mitsubishi Colt năm 1998 và Mitsubishi Pajero năm 1998 - 1999 để kiểm tra và thay thế cụm bơm túi khí bên người lái trên xe. Đợt triệu hồi của Mitsubishi được thực hiện từ 24/5/2021 đến 23/5/2023.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần