Mở cửa trở lại hộp ngủ tại sân bay Nội Bài

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bộ GTVT vừa có văn bản chấp thuận, cho phép Công ty cổ phần Du lịch Hàng không Việt Nam (VATC) mở lại dịch vụ hộp ngủ tại sân bay Nội Bài.

Lãnh đạo Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài cho biết hiện nay VATC đang chuẩn bị các công việc cần thiết để khai thác trở lại dịch vụ hộp ngủ.

Dịch vụ hộp ngủ (SleepPod) tại Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài do VATC cung cấp, khai trương ngày 22/7/2014. Mục đích phục vụ khách đi máy bay thuê nghỉ khi bị chậm, hủy chuyến hay chờ chuyến bay quá cảnh. Mỗi buồng ngủ có diện tích khoảng 4m2 và cao 3m, được thiết kế đảm bảo đáp ứng nhu cầu nghỉ ngơi, thư giãn và giải trí của du khách.

 
Dịch vụ hộp ngủ tại sân bay Nội Bài được mở cửa trở lại sau thời gian tạm ngừng.
Dịch vụ hộp ngủ tại sân bay Nội Bài được mở cửa trở lại sau thời gian tạm ngừng.
Tuy nhiên, tại thời điểm đó do chưa có các phương án, quy trình khai thác, phòng cháy chữa cháy, bản vẽ bố trí mặt bằng… của dịch vụ do vậy sau khi kiểm tra Cục hàng không Việt Nam chưa chấp thuận, đồng thời yêu cầu  tạm dừng khai thác.

Việc cho phép dịch vụ hộp ngủ hoạt động trở lại Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài báo cáo về mặt bằng bố trí vị trí lắp đặt hộp ngủ và đề nghị cho phép mở lại dịch vụ. Cục Hàng không cũng đồng thuận việc cung cấp dịch vụ trên.

Bên cạnh đó, để nâng chất lượng phục vụ hành khách, Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài cũng đã cung cấp dịch vụ wifi miễn phí tại nhà ga T1 để hành khách truy cập internet; bổ sung, thay thế 500 xe đẩy hành lý cùng chủng loại với các xe đã có để hành khách sử dụng thuận tiện hơn.