Quảng Ngãi: Mổ đẻ thành công thai phụ chuyển dạ khi đang trên tàu về quê

Hà Phương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thai phụ mang thai 38 tuần đau bụng dữ dội, có dấu hiệu vỡ ối khi đang trên tàu từ Đồng Nai về Quảng Bình đã được mổ đẻ thành công ở Quảng Ngãi.

Ngày 9/10, thông tin từ Bệnh viện Sản- Nhi tỉnh Quảng Ngãi cho biết, vừa mổ đẻ thành công cho chị Võ Thị Hài. Chị Hài chuyển dạ khi đang trên chuyến tàu đưa công dân từ Đồng Nai về Quảng Bình. 
 Mẹ con chị Võ Thị Hài sức khỏe đã ổn định.
Chị Võ Thị Hài (29 tuổi) mang thai lần đầu được 38 tuần và chồng là Cao Đức Vinh (37 tuổi) đều làm công nhân ở Đồng Nai. Ngày 8/10, 2 vợ chồng lên chuyến tàu nghĩa tình chở công dân làm ăn xa về quê. Khi tàu đến gần đến ga Quảng Ngãi, chị Hài đau bụng dữ dội, có dấu hiệu vỡ ối. Trên tàu có nhân viên y tế Quảng Bình đi theo nhưng qua thăm khám, trường hợp này sinh khó nên quyết định phải nhập viện.
Khoảng 3 giờ sáng ngày 9/10, chị Hài được đưa vào bệnh viện Sản-Nhi Quảng Ngãi. Sau khi thăm khám, test Covid-19, chị được chỉ định mổ sinh. Bé gái xinh xắn, nặng 2,9kg đã chào đời trong niềm vui vợ của chồng chị Hài và ê kíp mổ. Hiện sức khỏe hai mẹ con đều ổn định.
 Ê kip mổ cho chị Võ Thị Hài.
Trước đó, vào tối 6/10, nhóm cộng đồng thiện nguyện Quảng Ngãi cũng đã phát hiện và hỗ trợ đưa thai phụ Đinh Thị Phương Anh có dấu hiệu “dọa” sinh non vào bệnh viện Sản -Nhi tỉnh Quảng Ngãi. Thai phụ này trên đường đi xe máy cùng gia đình từ TP Hồ Chí Minh về Thanh Hóa thì gặp mưa lớn, trú ở một mái hiên nhà dân ở TP Quảng Ngãi. Sau đó đau bụng bất thường và được phát hiện, đưa đi cấp cứu.
Qua chẩn đoán, đến thời điểm này, chị Anh mới mang thai được khoảng 35 tuần, nếu không có gì bất thường thì còn khoảng 3 tuần nữa mới đến ngày sinh. Trước tình cảnh khó khăn của thai phụ, Giám đốc Bệnh viện Sản - Nhi Quảng Ngãi Nguyễn Đình Tuyến cho biết, bệnh viện sẽ miễn toàn bộ chi phí nếu thai phụ Anh ở lại cho đến khi sinh con.
 Vợ chồng thai phụ Đinh Thị Phương Anh nhận được nhiều sự quan tâm, hỗ trợ vì hoàn cảnh gia đình khó khăn.
Tuy nhiên, vợ chồng thai phụ có nguyện vọng được trở về quê hương nên khi sức khỏe đã tạm ổn thì dự kiến chiều nay sẽ xuất viện. Được biết, hiện đã có mạnh thường quân nhận thuê xe đưa gia đình chị Anh về nhà. Tại Quảng Ngãi, nhiều cá nhân, tổ chức hảo tâm cũng đã chung tay hỗ trợ thai phụ này cùng gia đình trong lúc ngặt nghèo.