Mở lại chiến dịch tìm kiếm MH-370

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiến dịch tìm kiếm máy bay của Hãng hàng không Malaysia mang số hiệu MH-370 được nối lại sau nhiều tháng gián đoạn vì công tác lập bản đồ 3 chiều đáy Ấn Độ Dương.

Chiến dịch lần này có sự tham gia của các tàu ngầm không người lái cùng thiết bị tìm kiếm công nghệ cao, như máy dò siêu âm và máy quay dưới nước.

Những thiết bị này được đưa đến khu vực Ấn Độ Dương, nơi các chuyên gia tin rằng, chiếc máy bay mất tích hôm 8/3, đã rơi xuống.

 
 Mô hình ba chiều vùng đáy biển của khu vực tìm kiếm - Nguồn: DM
Mô hình ba chiều vùng đáy biển của khu vực tìm kiếm - Nguồn: DM
Tàu GO Phoenix do Chính phủ Malaysia cung cấp sẽ tìm kiếm MH-370 dựa trên các bản phân tích dữ liệu vệ tinh thu được. Hai chiếc tàu còn lại, Equator và Discovery đến từ Hà Lan, dự kiến tham gia cuộc tìm kiếm vào cuối tháng này.

GO Phoenix cung cấp các hệ thống phát hiện tàu ngầm tinh vi, có thể thực hiện việc dò tìm ở độ sâu 6.000m dưới mực nước biển.

Phạm vi tìm kiếm trong giai đoạn mới, theo Thủ tướng Australia Tony Abbott, sẽ trải dài trên diện tích 60.000 km2, tương đương diện tích Croatia, với mức kinh phí 120 triệu AUD (khoảng 56,3 triệu USD).

Máy bay mang số hiệu MH-370 của Hãng hàng không Malaysia cùng toàn bộ 239 hành khách và phi hành đoàn mất tích không lâu sau khi cất cánh từ sân bay Kuala Lumpur. Chiếc máy bay đã đột ngột thay đổi hành trình mà dự kiến trước đó là tới Bắc Kinh (Trung Quốc).

Nhiều cuộc tìm kiếm trên không, trên biển và dưới đáy đại dương đã được tiến hành mà không thu được kết quả gì.

Chiến dịch tìm kiếm cũng gián đoạn sau nhiều tháng vì công tác lập bản đồ 3 chiều đáy Ấn Độ Dương.

Cuộc tìm kiếm, như Thủ tướng Australia nhấn mạnh, sẽ kéo dài đến khi nào thu được kết quả, tuy nhiên, theo Cục trưởng Cục An toàn Giao thông Australia Martin Dolan, đơn vị dẫn đầu cuộc tìm kiếm, họ lạc quan một cách thận trọng, vì tất cả các kỹ thuật và thách thức mà họ phải đối mặt.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần