Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Mở làn ưu tiên xe buýt BRT cho các loại xe khác lưu thông

Kinhtedothi - Làn đường dành riêng cho xe buýt BRT trên trục Tố Hữu - Lê Văn Lương, đoạn từ Hoàng Minh Giám - Vũ Hữu đã được mở cho các phương tiện khác lưu thông chung.
Từ ngày 17/12, đơn vị thi công đã bắt đầu rào chắn cứng hai bên mép đường trục Tố Hữu - Lê Văn Lương, đoạn từ Hoàng Minh Giám - Vũ Hữu. Mỗi bên dài 630m, từ mép bó vỉa cứng kéo rộng ra 3m. Theo đó, làn đường dành cho các loại phương tiện thông thường đã bị thu hẹp mỗi chiều chỉ còn một nửa.
Trước đó, dải phân cách giữa đoạn tuyến này đã được thu hẹp để mở rộng làn đường vốn chỉ dành riêng cho xe buýt BRT. Vì thế, để đảm bảo lưu thông, làn đường dành riêng cho xe buýt BRT trên trục Tố Hữu - Lê Văn Lương, đoạn từ Hoàng Minh Giám - Vũ Hữu, đã được mở rộng để sử dụng hỗn hợp, các loại phương tiện khác có thể đi vào.
Đội trưởng Đội CSGT số 7, Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội, Trung tá Nguyễn Đức Thắng khẳng định: “Tại hai đầu đoạn tuyến Hoàng Minh Giám - Vũ Hữu, nhà thầu đã cho căm biển chỉ dẫn “Hết làn đường riêng xe buýt BRT”. Từ sau biển báo này, các phương tiện có thể đi vào làn dành riêng xe buýt BRT mà không bị xử lý. Đến khi thấy biển báo: “Làn đường dành riêng cho xe buýt BRT", các phương tiện mới phải chuyển về làn thông thường”.
 Đội CSGT số 7 tại hai nút giao: Tố Hữu - Khuất Duy Tiến; Lê Văn Lương - Hoàng Minh Giám đã hướng dẫn rất nhiệt tình cho người tham gia giao thông.
Tuy nhiên, vẫn có không ít phương tiện chen chúc trên làn đường cũ, khiến khu vực nút giao Tố Hữu - Khuất Duy Tiến nhiều thời điểm rời vào ùn ứ. Tháng 10 vừa qua, dự án hầm chui trực thông trên đường Lê Văn Lương, đoạn nút giao Khuất Duy Tiến đã được khởi công.
Nhà thầu đã cho căm biển chỉ dẫn “Hết làn đường riêng xe buýt BRT, nhưng vẫn có một số phương tiện tham giao giao thông trên làn đường cũ
Để di dời 19 lộ cáp điện, sẽ phải rào chắn hai bên mép đường, hạ ngầm cáp mới, sau đó mới dỡ bỏ cáp cũ, GPMB phục vụ thi công hầm chui. Dự kiến, đoạn tuyến Hoàng Minh Giám - Vũ Hữu sẽ có rào chắn cứng hai bên đường phục vụ thi công, kéo dài từ nay tới tháng 6/2021. 

Hình ảnh  PV Báo Kinh tế & Đô thị ghi nhận tại hai nút giao: Tố Hữu - Khuất Duy Tiến; Lê Văn Lương - Hoàng Minh Giám

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Xe đạp công cộng có đáp ứng nhu cầu thực tế?

Xe đạp công cộng có đáp ứng nhu cầu thực tế?

14 Nov, 04:40 PM

Kinhtedothi - Hà Nội đã triển khai mô hình cho thuê xe đạp công cộng với giá rẻ hơn 2 năm qua, góp phần nâng cao năng lực phục vụ người dân đi lại. Tuy nhiên đến nay kết quả thu được từ loại hình này vẫn chưa đạt đến kỳ vọng mà TP đặt ra, đặc biệt là chưa làm hài lòng bộ phận không nhỏ người dân Thủ đô.

Đường “xương sống” đứt ngang, người dân bắc ròng rọc vận chuyển lương thực, thuốc men

Đường “xương sống” đứt ngang, người dân bắc ròng rọc vận chuyển lương thực, thuốc men

13 Nov, 03:47 PM

Kinhtedothi – Sau đợt mưa lũ cuối tháng 10, tuyến đường ĐH.83 – trục “xương sống” chạy dọc xã Sơn Tây Hạ (tỉnh Quảng Ngãi) bị đứt gãy nghiêm trọng. Giao thông tê liệt, hơn 1.000 hộ dân vùng cao bị cô lập giữa núi rừng, phải bắc ròng rọc tự chế để đưa hàng cứu trợ, thuốc men qua hố sâu.

Không để chậm trễ dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng

Không để chậm trễ dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng

13 Nov, 12:36 PM

Kinhtedothi - Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng là công trình trọng điểm quốc gia, mang ý nghĩa chiến lược to lớn đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước nói chung và các địa phương có tuyến đường sắt đi qua nói riêng, trong đó có Hải Phòng.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ