Mổ nắn khớp cầu thủ Lê Quang Hùng

Chia sẻ Zalo

Cầu thủ Lê Quang Hùng được các bác sĩ Bệnh viện Sài Gòn ITO phẫu thuật nắn khớp và tái tạo dây chằng khuỷu tay trái bị trật do thi đấu.

Cựu tuyển thủ U19 quốc gia bị chấn thương tại giải đấu bóng đá vào tháng 11 năm ngoái. Khám và theo dõi nhiều nơi song vùng tay bị chấn thương của anh ngày càng yếu lực, khó khăn và đau khi thực hiện một số động tác xoay trở, gập duỗi.
Ca phẫu thuật nắn khớp cho cầu thủ Lê Quang Hùng. Ảnh: K.V
Ca phẫu thuật nắn khớp cho cầu thủ Lê Quang Hùng. Ảnh: K.V
Bác sĩ Nguyễn Trọng Anh ở Trung tâm Y học Thể thao Bệnh viện Sài Gòn ITO cho biết, do bệnh nhân bị bỏ sót tổn thương trong những lần khám trước nên dây chằng bị hư lâu ngày teo dần làm giảm lực cơ, chỏm quay bị trật nên khó thao tác. Bệnh nhân được phẫu thuật điều trị nắn khớp và tái tạo dây chằng vòng khuỷu tay bị trật để hoạt động trở lại như bình thường.

Ca mổ kéo gần một giờ. Cầu thủ trẻ xuất viện sau một ngày phẫu thuật, tiếp tục được theo dõi tập luyện các bài tập phục hồi chức năng được thiết kế riêng dành cho người tập thể thao. Theo các bác sĩ, sau 3 tháng phẫu thuật Lê Quang Hùng có thể tự tin vận động và tham gia thi đấu trở lại.