Mở rộng 5 cầu, hầm trên Quốc lộ 1A hết hơn 2.000 tỷ đồng

Quý Nguyễn/giaothonghanoi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi- Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa đề xuất mở rộng 5 cầu, hầm trên tuyến Quốc lộ 1A với tổng kinh phí đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng.

Danh sách 5, cầu, hầm được đề xuất mở rộng gồm: Cầu Xương Giang bắc qua sông Thương (tỉnh Bắc Giang); cầu Như Nguyệt bắc qua sông Cầu (tỉnh Bắc Ninh); cầu Gianh bắc qua sông Gianh (tỉnh Quảng Bình); cầu Quán Hàu bắc qua sông Nhật Lệ (tỉnh Quảng Bình); hầm Đèo Ngang kết nối Hà Tĩnh và Quảng Bình. Thời gian thực hiện từ năm 2022 đến 2026.
Theo tính toán của Bộ GTVT, tổng mức đầu tư cho 5 dự án mở rộng cầu, hầm trên rơi vào khoảng 2.223 tỷ đồng (tương đương hơn 96 triệu USD). Trong đó, khoảng 1.839 tỷ đồng là vốn vay ODA của Hàn Quốc và 384 tỷ đồng là vốn đối ứng trong nước.
Bộ GTVT cho biết thêm, trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 – 2025 của cơ quan này sẽ tập trung vào các dự án trọng điểm, liên kết vùng, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội như các tuyến cao tốc, đường vành đai đô thị kết nối các vùng miền. Trong đó có dự án mở rộng một số cầu, hầm trên QL1A.
Ngoài ra, việc mở rộng một số cầu, hầm trên QL1A sẽ giúp từng bước hoàn thiện quy hoạch giao thông vận tải trên tuyến cũng như đảm bảo quy mô 4 làn xe cơ giới.
Đây sẽ là tiền đề quan trọng để nâng cao khả năng kết nối và năng lực khai thác trên QL1A cũng như giảm thiểu ùn tắc và tai nạn giao thông và góp phần phục vụ phát triển kinh tế xã hội.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần