Mở rộng phạm vi tìm kiếm nạn nhân

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Gần 4 ngày kể từ khi tàu Ngôi sao Phương Đông chở 456 người bị chìm trên sông Dương Tử (còn gọi là Trường Giang), các lực lượng chức năng Trung Quốc đã làm việc hết sức mình, bất chấp mưa to, gió lớn để tìm kiếm người mất tích.

Số nạn nhân thiệt mạng trong vụ chìm tàu đã tăng lên 75 người.
Mở rộng phạm vi tìm kiếm nạn nhân - Ảnh 1
Các thân nhân của hành khách trên tàu bị chìm đã yêu cầu công khai danh tính của những người đã được cứu sống hoặc đã thiệt mạng. Thậm chí, nghi ngại đã nổi lên khi hầu hết những người được cứu sống tới thời điểm này là nhân viên trên tàu. Đặc biệt, việc tại sao thuyền trưởng và các thủy thủ có đủ thời gian để mặc áo phao nhưng lại không thể kích hoạt chuông báo động là vấn đề dư luận muốn có được lời giải thích xác đáng nhiều nhất hiện nay.

Trong quá trình trực tiếp chỉ đạo chiến dịch cứu hộ tại hiện trường, Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường cho rằng, sự tức giận của thân nhân những người đã thiệt mạng và mất tích là điều có thể hiểu được, và lực lượng chức năng đang làm hết sức có thể để tìm kiếm người còn sống cũng như tìm được toàn bộ thi thể những người đã thiệt mạng. Hiện, việc tìm kiếm những người mất tích trên tàu đã được mở rộng trong khu vực dài hơn 300km với sự tham gia của hơn 4.000 người.

Trước thông tin về vụ tai nạn đường thủy nghiêm trọng nhất Trung Quốc kể từ những năm 1940, lãnh đạo nhiều nước đã gửi điện chia buồn. Ngày 4/6, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã gửi điện thăm hỏi đến Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình; Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã gửi điện thăm hỏi đến Thủ tướng Quốc vụ viện Trung Quốc Lý Khắc Cường; Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã gửi điện thăm hỏi đến Ủy viên Quốc vụ Trung Quốc Dương Khiết Trì và Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị. Trong các bức điện, các nhà lãnh đạo Việt Nam đã “gửi lời chia buồn sâu sắc đến Chính phủ, nhân dân Trung Quốc và gia đình những người bị nạn và tin tưởng mạnh mẽ rằng những nỗ lực tìm kiếm, cứu hộ, cứu nạn của Chính phủ Trung Quốc sẽ giúp sớm tìm thấy những nạn nhân còn đang mất tích”.