Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Mở thêm làn để xe công nghệ đón khách ở sân bay Tân Sơn Nhất

Kinhtedothi - Trong tháng 4, sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất sẽ mở thêm làn E, tạo điều kiện thuận lợi cho xe taxi công nghệ đón trả khách.
Chiều 24/3, đại diện Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết, cảng đã thống nhất với đơn vị ứng dụng gọi xe Be, trong tháng 4 sẽ mở làn E tại nhà xe TCP đối diện ga quốc nội sân bay nhằm tạo thuận lợi cho hãng xe công nghệ này khi đón trả khách.
Công ty CP Be Group sẽ bố trí nhân sự điều phối, sắp tài, bảo đảm trật tự, kiểm soát giá cả tương tự các hãng taxi đang hoạt động tại khu vực sân bay.
 Làn xe công nghệ đón khách là làn E, được bố trí dưới tầng trệt, song song với làn D và cách làn này 20 mét
Cụ thể, một đại diện Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết, sân bay sẽ bố trí thêm làn E cho xe công nghệ. Làn này được bố trí dưới tầng trệt, phía trong nhà xe TCP, đối diện nhà ga quốc nội.
Dự kiến đầu tháng 4 tới đây, Be sẽ được phép đón khách tại làn E và hãng này sẽ phải bố trí nhân sự điều phối, đảm bảo trật tự, kiểm soát giá cước tương tự như taxi truyền thống khi hoạt động tại đây.
Trong khi đó, đại diện ứng dụng gọi xe Be cũng xác nhận đã thoả thuận hợp tác với Cảng về việc đón khách tại làn E. Làn E song song với làn D và cách làn D 20m.
Tuy nhiên, hãng vẫn đang hoàn thiện khâu vận hành, chưa có chi tiết cụ thể về giá cước cũng như mức phí phụ thu khi đón khách tại làn E.
Đại diện Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cũng cho hay, đang làm việc với hãng xe công nghệ Grab (Công ty TNHH Grab Việt Nam) để chuẩn bị các thủ tục đấu thầu đón khách ở làn E.
Hiện tại, ga quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất vẫn đang được bố trí 4 làn ô tô đón khách gồm A,B,C,D tại tầng trệt. Cụ thể, làn A dành cho ô tô đưa khách đến sân bay; B và C dành cho ô tô cá nhân đón khách; làn D dành cho xe taxi truyền thống có hợp đồng vận tải với sân bay đón khách. Còn riêng xe công nghệ đang phải đón khách trên tầng 3,4 hoặc 5 tại nhà xe TCP.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

24 Dec, 02:57 PM

Kinhtedothi - Trước áp lực ùn tắc giao thông và ô nhiễm không khí ngày càng gia tăng, Hà Nội xác định xanh hóa hệ thống xe buýt, chuyển đổi sang phương tiện sử dụng điện và năng lượng xanh là nhiệm vụ trọng tâm. TP Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030, toàn bộ mạng lưới xe buýt chuyển sang sử dụng điện và các loại năng lượng xanh.

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

24 Dec, 09:38 AM

Kinhtedothi - Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa vừa thông báo kết thúc cấm phương tiện lưu thông và cho phép thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên tuyến Quốc lộ 27C, sau thời gian khắc phục sự cố sạt lở do mưa lũ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

23 Dec, 08:19 PM

Kinhtedothi - Chiều tối 23/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ nghe ý kiến về tình hình triển khai các dự án đường sắt trọng điểm và chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án; về dự án xây dựng điện hạt nhân Ninh Thuận 1.

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

23 Dec, 12:59 PM

Kinhtedothi-Tuyến ĐT.624 (Quảng Ngãi - Ba Động) dài 54km là trục giao thông huyết mạch nối Đông - Tây của tỉnh Quảng Ngãi. Thế nhưng nút thắt cổ chai dài hơn 350m lại trở thành điểm nghẽn, khiến giao thông khu vực này thường xuyên rơi vào cảnh chật chội, ùn ứ.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ