MobiFone chuẩn bị thâu tóm truyền hình An Viên

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhà mạng lớn thứ 3 Việt Nam đã hoàn tất quá trình đàm phán mua cổ phần của Công ty Cổ phần Nghe nhìn Toàn cầu (AVG).

Với việc mua phần lớn cổ phần của AVG, MobiFone sẽ có quyền quyết định chính tại truyền hình An Viên
Với việc mua phần lớn cổ phần của AVG, MobiFone sẽ có quyền quyết định chính tại truyền hình An Viên
Nguồn tin từ MobiFone xác nhận với báo Kinh tế & Đô thị về việc nhà mạng này đã hoàn tất quá trình đàm phán mua lại phần lớn cổ phần từ AVG, đơn vị sở hữu đài truyền hình An Viên. Tuy nhiên các thông tin chi tiết về số lượng cổ phần cũng như số tiền được MobiFone bỏ ra cho thương vụ này vẫn chưa được tiết lộ.

Trước đó, vào cuối năm 2015, trong một lần trả lời báo chí, ông Phạm Nhật Vũ, Chủ tịch Hội đồng quản trị AVG từng khẳng định, sang 2016, AVG và MobiFone đã có kế hoạch hợp tác chung trên cùng lĩnh vực kinh doanh. Mặc dù không nói cụ thể, nhưng điểm chung lớn nhất giữa AVG và MobiFone có thể dễ dàng nhận thấy chính là lĩnh vực truyền hình.

Hiện MobiFone cũng đã xác định, truyền hình cùng di động, bán lẻ và đa phương tiện sẽ là một trong 4 trụ cột kinh doanh chính của nhà mạng này. Đồng thời, Thủ tướng Chính phủ cũng đã chấp thuận cho MobiFone tham gia đầu tư cung cấp dịch vụ truyền hình.

Với việc mua lại phần lớn cổ phần của AVG, MobiFone sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian dành cho việc đầu tư cơ sở hạ tầng truyền hình. Đáng chú ý, truyền hình An Viên là một trong những dịch vụ truyền hình trả tiền được phép tham gia vào lộ trình số hóa truyền hình tại Việt Nam.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần