Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Mobifone được xếp hạng Tổng công ty đặc biệt

Kinhtedothi - Tin từ Văn phòng Chính phủ cho biết, Thủ tướng Chính phủ vừa đồng ý việc vận dụng xếp hạng Tổng công ty hạng đặc biệt đối với Tổng công ty Viễn thông Mobifone và Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (VNPost).
Theo đó, Thủ tướng Chính phủ giao các Bộ Thông tin và Truyền thông, Tài chính, Lao động - Thương binh và Xã hội xử lý cụ thể theo quy định.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
 
Căn cứ Nghị định số 51/2013/NĐ-CP, Bộ Thông tin và Truyền thông có 2 Tổng công ty do Bộ quyết định thành lập đủ điền kiện để xem xét vận dụng xếp hạng Tổng công ty đặc biệt là Tổng công ty Viễn thông Mobifone và Tổng công ty Bưu điện Việt Nam. Hiện, Mobifone và VNPost đều là Tổng công ty có vốn điều lệ của công ty mẹ lớn hơn 1.800 tỷ và đáp ứng các điều kiện xếp hạng Tổng công ty đặc biệt.

Cụ thể, Mobifone là công ty mẹ trong mô hình công ty mẹ - công ty con, là một trong 3 DN chủ chốt cùng với Viettel và VNPT hình thành thị trường Viễn thông hoàn chỉnh tại Việt Nam; vốn nhà nước của Mobifone hiện nay là 15.300 tỷ đồng. Hiện nay, số lượng đơn vị thành viên của Mobifone là 23 đơn vị thành viên. Năm 2014, Mobifone nộp ngân sách nhà nước 5.399 tỷ đồng. Lợi nhuận năm 2014 của Mobifone là 7.318 tỷ đồng.

VNPost là công ty mẹ trong mô hình công ty mẹ - công ty con, là DN bưu chính duy nhất được Nhà nước giao thiết lập, quản lý, khai thác và phát triển mạng bưu chính công cộng, cung cấp các dịch vụ bưu chính công ích, kinh doanh các dịch vụ bưu chính trong nước và quốc tế, giữ vai trò trọng yếu trong nền kinh tế. Vốn nhà nước của VNPost hiện nay là 8.122 tỷ đồng. Số lượng đơn vị thành viên của VNPost hiện nay là 73 đơn vị thành viên. Năm 2014, VNPost nộp ngân sách nhà nước 313 tỷ đồng, có lợi nhuận từ 100 tỷ đồng trở lên.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
VEC và VIZ bắt tay tổ chức Triển lãm thành tựu khu công nghiệp tầm cỡ thế giới tại Hà Nội

VEC và VIZ bắt tay tổ chức Triển lãm thành tựu khu công nghiệp tầm cỡ thế giới tại Hà Nội

17 Dec, 06:53 AM

Kinhtedothi - Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC) và Cổng thông tin Khu công nghiệp Việt Nam (VIZ) vừa ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác để tổ chức triển lãm thành tựu khu công nghiệp quốc tế đầu tiên tại Việt Nam. Đây là bước ngoặt đưa Việt Nam bước vào sân chơi triển lãm công nghiệp toàn cầu, đồng thời kiến tạo nền tảng cho mô hình khu công nghiệp thế hệ mới.

Giải mã kê khai thuế từ thực tiễn cho hộ kinh doanh

Giải mã kê khai thuế từ thực tiễn cho hộ kinh doanh

16 Dec, 09:02 PM

Kinhtedothi- Chiều 16/12, tại Hà Nội, Trung tâm Hỗ trợ Doanh nghiệp nhỏ và vừa (Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam - VCCI), Công ty Cổ phần Công nghệ KiotViet và các đơn vị liên quan tổ chức Hội thảo “Giải mã chuyển đổi mô hình và kê khai thuế: Từ thực tiễn hộ kinh doanh”.

Tăng trưởng sáng tạo hút và sử dụng vốn hiệu quả

Tăng trưởng sáng tạo hút và sử dụng vốn hiệu quả

16 Dec, 04:02 PM

Kinhtedothi - Trong phiên "Tài chính - ngân hàng", các ý kiến tập trung tìm giải pháp huy động và sử dụng hiệu quả các nguồn lực tài chính phục vụ mục tiêu tăng trưởng kinh tế giai đoạn 2026 – 2030”.

Phát triển hàng không Việt Nam nên hướng tới từ doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ

Phát triển hàng không Việt Nam nên hướng tới từ doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ

16 Dec, 03:23 PM

Kinhtedothi - Phát triển công nghiệp hàng không tại Việt Nam cần tập trung vào doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ, xây dựng hệ sinh thái, đào tạo nhân lực chất lượng cao, thu hút chuyển giao công nghệ và hợp tác chiến lược với các tập đoàn lớn (Airbus, Boeing, Embraer) nhằm kết nối chuỗi cung ứng hàng không bền vững, nâng vị thế Việt Nam trong chuỗi giá trị toàn cầu...

Thương hiệu “Ăn cùng bà Tuyết” chinh phục khách hàng nhờ phương châm “trọng chữ tín”

Thương hiệu “Ăn cùng bà Tuyết” chinh phục khách hàng nhờ phương châm “trọng chữ tín”

15 Dec, 06:39 PM

Kinhtedothi-Thương hiệu “Ăn cùng bà Tuyết” chính thức ra đời từ năm 2023 nhưng đã đạt được những thành tích ấn tượng. Doanh số bán hàng ngày càng tăng, có thời điểm thương hiệu đạt hơn 6 triệu lượt bán trên các nền tảng thương mại điện tử, đứng top 2 trên TikTok. Có được thành công đó là nhờ phương châm kinh doanh “trọng chữ tín” của “bà trùm” đồ ăn vặt Đỗ Thị Tuyết cùng các cộng sự. 

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ