MobiFone mua cổ phần AVG là sự kiện KHCN nổi bật nhất tuần

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Việc nhà mạng di động lớn thứ 3 Việt Nam chính thức bước sang mảng truyền hình là thông tin đáng chú ý nhất tuần từ 3/1-10/1.

MobiFone chính thức mua AVG

Ngày 8/1 vừa qua, MobiFone đã chính thức ra thông cáo báo chí về việc mua cổ phần tại Công ty cổ phần Nghe nhìn Toàn Cầu (AVG). Đây được xem là bước đi quan trọng nhằm cụ thể hóa 4 lĩnh vực trong chiến lược kinh doanh của MobiFone là: Di động - Bán lẻ - Truyền hình - Đa phương tiện.
MobiFone mua cổ phần AVG là sự kiện KHCN nổi bật nhất tuần - Ảnh 1
Về chiến lược, MobiFone sẽ kết hợp các dịch vụ giữa viễn thông di động và truyền hình để mang lại nhiều dịch vụ mới. Dự án đầu tư dịch vụ truyền hình của MobiFone được Bộ Thông tin &Truyền thông (TT&TT) ban hành quyết định chính thức phê duyệt vào tháng 12/2015.

Được biết, AVG hiện có khoảng hơn 400.000 thuê bao trên tổng số 9,9 triệu thuê bao truyền hình trả tiền. Thị phần vẫn chủ yếu tập trung vào VTVCab, VSTV (K+), VTC, SCTV...

9 hồ sơ được đề xuất Giải thưởng Tạ Quang Bửu

Theo thông tin từ Bộ KH&CN, Giải thưởng Tạ Quang Bửu dự kiến sẽ được trao tặng vào dịp kỷ niệm Ngày KH&CN Việt Nam - 18/5/2016. Hiện tại, Giải thưởng đã nhận được 42 hồ sơ đăng ký và có 9 hồ sơ được đề xuất xem xét trao giải.
PGS.TS Nguyễn Bá Ân và GS.TSKH Nguyễn Hữu Việt Hưng là 2 nhà khoa học đầu tiên được nhận Giải thưởng Tạ Quang Bửu
PGS.TS Nguyễn Bá Ân và GS.TSKH Nguyễn Hữu Việt Hưng là 2 nhà khoa học đầu tiên được nhận Giải thưởng Tạ Quang Bửu
Giải thưởng Tạ Quang Bửu năm 2016 được triển khai sớm hơn mọi năm 2 tháng nhằm thu hút được nhiều hơn các nhà khoa học có công trình nghiên cứu khoa học xuất sắc đăng ký xét tặng và cũng để nhận được ý kiến trao đổi của giới khoa học với các công trình đoạt giải.

Theo kế hoạch, các Hội đồng chuyên ngành sẽ tổ chức việc xét chọn công trình tham dự Giải thưởng theo từng lĩnh vực trong tháng 2/2016. Tiếp đó, kết quả xét chọn sẽ được gửi đến Hội đồng Giải thưởng xem xét trong tháng 3/2016. Đến đầu tháng 4/2016 Bộ trưởng Bộ KH&CN sẽ ký Quyết định công nhận các tác giả đoạt giải. Vào dịp kỷ niệm Ngày KH&CN Việt Nam - 18/5/2016, Bộ KH&CN sẽ tổ chức Lễ trao Giải thưởng.

Giải thưởng Chất lượng Quốc gia được trao vào tháng 4/2016

Sẽ có 77 DN được nhận Giải thưởng Chất lượng Quốc gia (GTCLQG) và 3 DN sẽ được trao tặng giải thưởng Chất lượng Quốc tế - Châu Á - Thái Bình Dương. Đây là một phần trong chuỗi sự kiện "20 năm Giải thưởng Chất lượng Quốc gia" được Bộ KH&CN tổ chức kéo dài từ tháng 1-4/2016.
MobiFone mua cổ phần AVG là sự kiện KHCN nổi bật nhất tuần - Ảnh 2
Được biết, trong dịp này, Bộ KH&CN sẽ chọn ra 20 DN điển hình trong 20 năm qua để tôn vinh vì những đóng góp tích cực trong việc nâng cao năng suất chất lượng không chỉ trong đơn vị mà còn góp phần không nhỏ cho sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Trong chuỗi kỷ niệm này sẽ có những sự kiện đáng chú ý như: Thành lập Diễn đàn nhà báo với Năng suất và Chất lượng; Hội thảo "GTCLQG - Một cách tiếp cận tổng thể hướng tới sự phát triển bền vững"... Đặc biệt lễ trao giải GTCLQG sẽ diễn ra vào tháng 4/2016 và được truyền hình trực tiếp trên kênh của Đài truyền hình Việt Nam.

DN CNTT sắp được hưởng ưu đãi thuế

Theo thông tin từ Văn phòng Chính phủ, trong tuần qua, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh đã giao Bộ Tài chính hoàn thiện tờ trình, dự thảo Nghị quyết về ưu đãi thuế đối với lĩnh vực CNTT, đồng thời lấy ý kiến các Bộ liên quan để trình Chính phủ trong tháng 1/2016. Nếu được phê duyệt, đây sẽ là bước ngoặt lớn, quyết định quan trọng tới sự phát triển của các DN CNTT Việt Nam.
MobiFone mua cổ phần AVG là sự kiện KHCN nổi bật nhất tuần - Ảnh 3
Dự thảo này sẽ tập trung vào những vấn đề trọng tâm như: Kéo dài thời hạn ưu đãi thuế thu nhập DN 10% tối đa không quá 30 năm đối với DN CNTT có trên 1.000 lao động; Giảm 50% thuế thu nhập cá nhân đối với nhân lực CNTT làm việc trong các DN CNTT được ưu đãi thuế thu nhập DN”; Không phải kê khai, tính thuế giá trị gia tăng đối với sản xuất, kinh doanh sản phẩm và dịch vụ phần mềm không chịu thuế giá trị gia tăng.

Bên cạnh đó, Bộ Tài chính sẽ phối hợp cùng Ủy ban Quốc gia về ứng dụng CNTT nghiên cứu về việc hướng dẫn ưu đãi thuế nhà thầu đối với hoạt động kinh doanh thương mại phần mềm và bản quyền phần mềm; quy định về thuế thu nhập DN, thuế thu nhập cá nhân từ chuyển nhượng vốn, thoái vốn nhằm khuyến khích, tạo thuận lợi cho DN, cá nhân đầu tư vào doanh nghiệp khởi nghiệp thuộc lĩnh vực CNTT hoặc dựa trên nền tảng CNTT.

Netflix sắp đến Việt Nam

Tuần qua, dịch vụ truyền hình trực tuyến lớn nhất thế giới Netflix đã công bố, ngay trong thời gian tới, dịch vụ này sẽ mở rộng thị trường sang 130 quốc gia mới. Đáng chú ý trong số này có cả Việt Nam. Hiện tại Netflix đang có mặt ở 60 quốc gia với lượng người dùng lên tới khoảng 70 triệu.
MobiFone mua cổ phần AVG là sự kiện KHCN nổi bật nhất tuần - Ảnh 4
Thế mạnh của Netflix là sở hữu kho nội dung rất phong phú, từ những phim lẻ cho đến phim bộ hoặc game show và tất cả đều có bản quyền. Bên cạnh đó, dịch vụ này cũng mở đầu trào lưu của truyền hình internet là cung cấp những bộ phim nổi tiếng chỉ phát trực tuyến như House of Cards, Bloodline ....

Dự kiến, Netflix sẽ dành cho người dùng Việt 3 gói cước Basic, Standard và Premium, lần lượt có mức giá là 180.000, 220.000 và 260.000 đồng. Người dùng có thể truy cập dịch vụ này trên máy tính, smartphone, máy tính bảng, thậm chí là cả trên máy chơi game Play Station, Xbox hay TV có hỗ trợ kết nối internet.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần