Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

MobiFone sẽ hoạt động theo mô hình Tổng công ty

Kinhtedothi - Chiều 27/10, Thứ trưởng Bộ TT&TT Lê Nam Thắng cho biết, theo Quyết định 888/QĐ-TTg, Bộ TT&TT đã tiến hành tái cơ cấu Tập đoàn VNPT trong đó tách Công ty thông tin di động (MobiFone) về Bộ TT&TT, đồng thời trình Thủ tướng Chính phủ về mô hình tổ chức và đổi tên Công ty Thông tin di động thành Tổng công ty Viễn thông MobiFone.
Kinhtedothi - Chiều 27/10, Thứ trưởng Bộ TT&TT Lê Nam Thắng cho biết, theo Quyết định 888/QĐ-TTg, Bộ TT&TT đã tiến hành tái cơ cấu Tập đoàn VNPT trong đó tách Công ty thông tin di động (MobiFone) về Bộ TT&TT, đồng thời trình Thủ tướng Chính phủ về mô hình tổ chức và đổi tên Công ty Thông tin di động thành Tổng công ty Viễn thông MobiFone.

Thứ trưởng Bộ TT&TT Lê Nam Thắng. Ảnh: Internet

Việc trình đề án thành lập Tổng công ty MobiFone được dựa trên Quy hoạch 32/2012/QĐ-TTg đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy hoạch phát triển viễn thông quốc gia đến năm 2020, trong đó ghi rõ mục tiêu tái cơ cấu thị trường viễn thông là sẽ hình thành 3 - 4 tập đoàn, tổng công ty mạnh, hoạt động theo hướng chuyên môn hóa, chuyên nghiệp hóa, sử dụng hiệu quả cơ sở hạ tầng, nguồn lực và tài nguyên viễn thông từng bước làm chủ thị trường trong nước và vươn ra quốc tế.

Hiện thị trường viễn thông đã có 2 tập đoàn rất mạnh là Viettel và VNPT, do đó nếu để MobiFone theo mô hình công ty sẽ rất khó cạnh tranh với 2 tập đoàn này. Việc hình thành Tổng công ty Viễn thông MobiFone nhằm đảm bảo quy hoạch có từ 3 - 4 tổng công ty viễn thông mạnh, hình thành thế “chân vạc” trên thị trường viễn thông.

Được biết, 9 tháng đầu năm 2014, việc tách MobiFone và VNPT đang mang lại hiệu quả hoạt động tốt hơn cho cả hai doanh nghiệp. Cụ thể, VNPT đã đạt danh thu 57.800 tỷ đồng, hoàn thành 75,4% kế hoạch và đạt lợi nhuận 1.926 tỷ đồng. MobiFone cũng đạt doanh thu 26.030 tỷ đồng, hoàn thành 72% kế hoạch và đạt lợi nhuận 5.766 tỷ đồng. Như vậy, cả MobiFone và VNPT đều hoạt động hiệu quả, hoàn thành vượt mức kế hoạch năm, các chỉ tiêu về doanh thu, lợi nhuận đều tăng trưởng tốt.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Gỡ rào cản để thị trường năng lượng Việt Nam phát triển theo hướng minh bạch

Gỡ rào cản để thị trường năng lượng Việt Nam phát triển theo hướng minh bạch

18 Dec, 08:05 PM

Kinhtedothi - Sau nhiều năm phát triển nhanh nhưng thị trường năng lượng Việt Nam còn tồn tại không ít rào cản về thể chế và đang đứng trước yêu cầu cấp bách phải tái cấu trúc theo chuẩn mực thị trường. Do đó, xây dựng thị trường năng lượng cạnh tranh, minh bạch nhằm chuyển dịch xanh, đảm bảo an ninh năng lượng...

Bước chuyển quan trọng về thể chế và chiến lược để thương mại điện tử phát triển

Bước chuyển quan trọng về thể chế và chiến lược để thương mại điện tử phát triển

18 Dec, 05:15 PM

Kinhtedothi - Với chủ đề “Đưa xuất khẩu trực tuyến thành điểm sáng của thương mại điện tử (TMĐT)”, Diễn đàn Thương mại điện tử xuyên biên giới 2025 (VOIEF 2025) là nơi trao đổi về chính sách và giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp phát triển kinh doanh trên môi trường số; định hướng xuất khẩu trực tuyến trong giai đoạn tới... Đây là bước chuyển quan trọng về thể chế và chiến lược để TMĐT phát triển

VNPT hoàn thành toàn diện kế hoạch sản xuất kinh doanh giai đoạn 2021 - 2025

VNPT hoàn thành toàn diện kế hoạch sản xuất kinh doanh giai đoạn 2021 - 2025

18 Dec, 04:59 PM

Kinhtedothi - Năm 2025 đánh dấu một cột mốc trong tiến trình phát triển của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT), khi Tập đoàn hoàn thành toàn diện các mục tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh giai đoạn 2021 - 2025, đồng thời ghi nhận nhiều dấu ấn nổi bật trong triển khai nhiệm vụ chính trị, đổi mới quản trị, phát triển hạ tầng số, khẳng định vai trò doanh nghiệp công nghệ số chủ lực quốc gia.

Sản phẩm “Ăn cùng bà Tuyết” bị làm giả trắng trợn, “bà trùm” đồ ăn vặt làm ngay điều này để bảo vệ người tiêu dùng

Sản phẩm “Ăn cùng bà Tuyết” bị làm giả trắng trợn, “bà trùm” đồ ăn vặt làm ngay điều này để bảo vệ người tiêu dùng

18 Dec, 04:58 PM

Kinhtedothi - Nói đến mặt hàng đồ ăn vặt tại Việt Nam không thể không nhắc đến thương hiệu “Ăn cùng bà Tuyết” của bà Đỗ Thị Tuyết (SN 1973, Thái Nguyên). Ra đời được hơn 2 năm nhưng thương hiệu này đã gặt hái được nhiều thành công, trong đó quan trọng nhất là sự tin tưởng, yêu mến của hàng triệu khách hàng.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ