Việc MobiFone bước chân vào lĩnh vực bán lẻ điện thoại thực sự không phải là điều quá ngạc nhiên, đặc biệt khi đây đang là xu hướng chung của các nhà mạng Việt Nam. Hiện cả VinaPhone và Viettel đều đang sở hữu hệ thống bán lẻ mặt hàng này của riêng mình.
Được biết, bán lẻ cùng với di động - truyền hình – đa phương tiện sẽ là 4 trụ cột kinh doanh của MobiFone trong giai đoạn 2015 – 2020. Để theo đuổi chiến lược này, MobiFone đã không ít lần khẳng định sẽ xây dựng một hệ thống kênh phân phối rộng có quy mô trên toàn quốc.
Rất có thể bộ đôi iPhone 6s/6s Plus năm nay cũng sẽ được MobiFone phân phối. Bởi ngoài VinaPhone và Viettel, đây là nhà mạng lớn duy nhất chưa bán ra sản phẩm này tại Việt Nam. Trong quá khứ, nhiều lần MobiFone cũng đã tiến hành đàm phán với Apple về vấn đề này nhưng chưa thành công.
Như vậy có thể thấy, thị trường bán lẻ smartphone nói riêng và thiết bị công nghệ nói chung ngày càng phân rõ làm 2 “phe”: các nhà mạng và doanh nghiệp tư nhân. Trong đó nhà mạng có lợi thế đáng kể khi sử dụng các gói cước khuyến mại nhằm lôi kéo khách hàng.
M9000, smartphone do chính MobiFone tự sản xuất
|