MobiFone tiên phong với gói cước data độc đáo

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thuê bao của MobiFone có thể thỏa sức sử dụng 3G không giới hạn dung lượng hoặc xem video clip, phim, các kênh truyền hình… mà không bị hạ tốc độ truy cập.

Lướt web, xem clip “tẹt ga”

Thực tế cho thấy, từ khi nhà mạng tăng cước 3G, nhiều thuê bao đã phải tiêu dùng dịch vụ Internet di động một cách dè sẻn. Người đăng ký những gói cước không giới hạn lưu lượng nhưng bị hạn chế lưu lượng tốc độ cao khi dùng vượt gói thì thường xuyên “off” 3G để tiết kiệm băng thông cho lần truy cập sau. 

Nhưng mới đây, MobiFone bất ngờ tung ra các dịch vụ data là gói cước UN (Unlimited Night), băng thông Streaming và gói cước Chu kỳ dài đã làm thay đổi cách tiêu dùng này.

 
Ảnh minh họa. (Nguồn: VMS)
Ảnh minh họa. (Nguồn: VMS)
Trong ba gói cước mới này, UN cho phép thuê bao sử dụng 3G không giới hạn dung lượng ở tốc độ cao từ 0 giờ 00 tới 7 giờ 00 của ngày đăng ký. Gói cước này dành cho thuê bao di động, Fast Connect và đặc biệt phù hợp với những người chuyên “hoạt động” vào ban đêm. Đây cũng là gói cước đầu tiên tại Việt Nam cho phép người dùng truy cập Internet tốc độ cao thoải mái mà không bị “bóp” băng thông.

Ở gói băng thông Streaming, thuê bao sẽ được thỏa sức xem các video clip, phim, các kênh truyền hình hấp dẫn của dịch vụ MobiClip, mFilm, Mobile TV mà không bị hạ tốc độ ngay cả khi dung lượng tốc độ cao của gói MIU (gói cước tốc độ cao không giới hạn nhưng bị hạn chế băng thông khi vượt gói) đã hết.

Bên cạnh đó, gói cước Chu kỳ dài lại khuyến khích người dùng bằng cách tặng thêm từ 30-100% dung lượng sử dụng tốc độ cao hàng tháng khi khách hàng mua gói thời hạn sử dụng 80, 180, 360 ngày.

Anh Nguyễn Hoàng Linh (Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ, ở quê lên Hà Nội lập nghiệp, kinh tế khó khăn khiến anh không thể kéo một đường dây cáp Internet về phòng trọ mà thường xuyên truy cập Internet bằng USB 3G. Từ khi biết MobiFone ra gói cước UN, anh Linh lập tức sử dụng và đã tiết kiệm đáng kể tiền Internet.

“Là kiến trúc sư, tôi thường làm việc về ban đêm và gói cước UN thực sự đem lại lợi ích cho những khách hàng ‘ngủ ngày cày đêm’ như tôi,” anh Linh chia sẻ.

Đồng tình với anh Linh, bạn Nguyễn Xuân Hùng (sinh viên Đại học Quốc gia Hà Nội) cho hay, ngoài gói UN, Hùng đã dùng thử băng thông Streaming và cảm thấy rất thoải mái khi xem các kênh truyền hình, video clip bàn thắng đẹp trong bóng đá… qua điện thoại mà không sợ bị giật hay tốn băng thông 3G.

Khẳng định vị trí tiên phong

Với loạt gói cước trên, có thể thấy đây là lần đầu tiên MobiFone đưa đến thị trường di động Việt Nam các dịch vụ tiện ích phù hợp với từng đối tượng người dùng bởi trước đó, các nhà mạng thường chỉ tập trung vào việc phát triển thuê bao 3G dựa trên các gói cước đã được xây dựng. Trong đó, đáng chú ý có gói cước data không giới hạn thường cho phép thuê bao truy cập Internet tốc độ cao ở 600MB đầu tiên, sau đó băng thông sẽ bị hạ xuống. 

Trên thực tế, việc cung cấp các gói cước di động trong giờ thấp điểm cũng đã được một số mạng viễn thông thực hiện, nhưng điều đó thường áp dụng cho các dịch vụ thoại, trong khi có một cộng đồng không nhỏ những cư dân mạng thích “lang thang” internet vào ban đêm.

“Với gói cước UN và Streaming, tôi nghĩ MobiFone đã đặt mình vào người tiêu dùng, đưa ra các gói cước phù hợp với từng đối tượng khách hàng khác nhau,” anh Nguyễn Hoàng Linh nói.

Trong một lần trao đổi, một chuyên gia marketing trong ngành viễn thông cho hay, với tình hình bão hòa thuê bao hiện nay, việc nhà mạng phát triển thuê bao mới và giữ thuê bao cũ là một thách thức. Bởi thế, chỉ khi nào nhà mạng đưa ra các dịch vụ, tiện ích thực sự đem lại tính hữu dụng và hấp dẫn người dùng thì mới hút được khách hàng.

Đại diện của MobiFone thì khẳng định bên cạnh việc liên tục đầu tư nâng cấp hạ tầng, khẳng định chất lượng qua tốc độ, sự ổn định của mạng lưới 3G, nhà mạng đã và sẽ đưa ra các chương trình phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng. Đây cũng chính là sợi chỉ xuyên suốt để MobiFone giữ vững danh hiệu nhà mạng chăm sóc khách hàng tốt nhất nhiều năm liền.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần