Mobifone xin lỗi người dùng vì sự cố mất mạng. Ảnh minh họa |
Trước đó, sau thời điểm 16 giờ 30 ngày 29/9, nhiều thuê bao của MobiFone đã phản ánh gặp phải tình trạng không thể thực hiện cuộc gọi tới thuê bao khác, cũng như những cuộc gọi đến cũng đều báo mất tín hiệu.
Thậm chí, việc truy cập internet di động cũng không thực hiện được.
Đại diện MobiFone thừa nhận có tình trạng này, tuy nhiên sự cố chỉ xảy ra tại một số khu vực nhất định. Nguyên nhân là do nhà mạng này gặp phải sự cố đường truyền.
Ngay khi sự cố xảy ra, Mobifone cho biết đã huy động nhân lực kỹ thuật, ứng cứu thông tin, cân chỉnh lưu lượng nhằm đảm bảo thông suốt liên lạc và dịch vụ cho thuê bao tại các khu vực bị ảnh hưởng.
Đến tối cùng ngày, sự cố đã được khắc phục, liên lạc hai chiều đã được thông suốt, dịch vụ tin nhắn, dữ liệu đã trở lại bình thường trên toàn hệ thống.
Trong thông báo phát đi mới đây, Mobifone gửi lời xin lỗi tới toàn bộ khách hàng và đối tác do sự cố kỹ thuật xảy ra.
Đây không phải lần đầu tiên thuê bao Mobifone gặp phải sự cố này. Cụ thể, ngày 6/12/2018, mạng 3G/4G MobiFone cũng gặp trục trặc tại một số khu vực nội thành Hà Nội, TP Hồ Chí Minh.
Sau khoảng 3 tiếng, kết nối mới trở lại bình thường. Lúc đó, MobiFone giải thích trục trặc đến từ "sự cố lỗi thiết bị mạng data".