Bộ TT&TT công bố mức độ an toàn thông tin mạng trong cơ quan nhà nước

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Báo cáo Xếp hạng an ninh thông tin mạng của các cơ quan, tổ chức nhà nước năm 2018 vừa được Cục An toàn thông tin (ATTT), Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) công bố tại hội thảo Vietnam Security Summit 2019 ngày 17/4.

Đây là lần đầu tiên Bộ TT&TT công bố kết quả đánh giá mức độ bảo đảm ATTT mạng trong các cơ quan, tổ chức nhà nước.

Đại diện công bố báo cáo, ông Hoàng Minh Tiến - Phó Cục trưởng Cục ATTT cho biết, kết quả xếp hạng trong báo cáo này được dựa trên 2 yếu tố chính: (i) phản hồi của các cơ quan, tổ chức nhà nước thông qua phiếu khảo sát (chiếm 50/100 tổng điểm đánh giá) và (ii) các quan sát thực tế do Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia cung cấp (50/100 điểm).
Không có cơ quan, tổ chức nhà nước nào trong tổng số 90 cơ quan được đánh giá đạt mức điểm trên 80 (nhóm A, đã quan tâm triển khai an toàn thông tin ở mức tốt, theo thang phân loại của báo cáo).
Các cơ quan có điểm số tốt nhất cũng chỉ nằm trong nhóm đã quan tâm triển khai an toàn thông tin ở mức khá (nhóm B với mức điểm từ 65 đến 80/100). Nhóm này có 15 cơ quan, tổ chức, trong đó bao gồm các cơ quan trung ương: Bảo hiểm xã hội Việt Nam, Bộ Tài chính, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và Văn phòng Chính phủ.
Các cơ quan trung ương thuộc nhóm có mức điểm thấp nhất (nhóm D, mới bắt đầu quan tâm đến ATTT, mức điểm từ 30 đến 50) là Bộ Công thương, Bộ Nội vụ và Ủy ban dân tộc. Tuy nhiên chỉ có 12 cơ quan, tổ chức bị xếp vào nhóm này; phần lớn trong số đơn vị được đánh giá có mức điểm được xếp vào nhóm trung bình, từ 50 đến 65 điểm.
Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng nêu rõ vai trò và tầm quan trọng của việc bảo đảm an toàn thông tin mạng. Bộ trưởng cũng nhấn mạnh nhiệm vụ của Thủ tướng Chính phủ giao phó cho Bộ TT&TT, cụ thể là soạn thảo, chỉ thị về bảo đảm an toàn an ninh mạng đến các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp.
Với vai trò là cơ quan quản lý nhà nước, Bộ TT&TT luôn sẵn sàng giúp đỡ, hỗ trợ các cơ quan, tổ chức, DN bảo đảm an toàn an ninh mạng trong quá trình chuyển đổi số. Bộ cũng hoan nghênh và tạo điều kiện để thúc đẩy hợp tác giữa các DN, hiệp hội trong lĩnh vực an toàn an ninh mạng”, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng khẳng định.
Bên cạnh đó, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cũng bày tỏ mong muốn các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và toàn thể cộng đồng có thể nhận thức rõ về tầm quan trọng của an ninh mạng, đồng thời chung tay hành động quyết liệt, sáng tạo và bền bỉ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần