Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Mỗi năm Hà Nội chỉ nên đặt 10 đến 20 tên đường phố mới

Kinhtedothi - Đó là một trong những nội dung được thông báo tại kết luận cuộc họp tập thể UBND TP Hà Nội hồi cuối tháng 3/2017.
Mới đây, Văn phòng UBND TP Hà Nội đã ra thông báo số 224/TB-UBND kết luận chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung liên quan đến hồ sơ dự kiến đặt tên và điều chỉnh độ dài một số đường phố và công trình công cộng trên địa bàn TP Hà Nội năm 2017. Trong thông báo kết luận có nêu rõ:
Thời gian qua, công tác đặt tên, đổi tên đường phố được thực hiện thường niên, căn cứ thực tiễn, nhu cầu đề nghị đặt tên của các quận, huyện, thị xã. Tuy nhiên, việc đặt tên đường, phố tác động đến kinh tế xá họi và sinh hoạt của Nhân dân (mỗi tên đường mới đặt dẫn tới việc thay đổi các giấy tờ, thủ tục hành chính của Nhân dân, kinh phí duy tu bảo dưỡng đường, phố…). Do đó, Chủ tịch UBND TP yêu cầu Sở VH&TT - cơ quan thường trực Hội đồng xét đặt tên đường phố, phải cân nhắc, lựa chọn xây dựng hồ sơ với số lượng nhất định.
Thông thường giữa năm UBND TP sẽ trình HĐND đề xuất các tên đường, phố đươc đặt và đổi trong năm. Tuy nhiên, theo Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung nếu năm nay đơn vị thường trực chuẩn bị hồ sơ không kịp cho kỳ họp giữa năm thì trình vào Kỳ họp HĐND TP vào cuối năm. Việc đặt tên đường phố nên một hoặc hai năm trình 1 lần và mỗi lần trong khoảng 10 đến 20 tên. Khác với trước đó, mỗi năm Hà Nội thường đặt từ 30 tên đường mới trở lên. Bởi vì, theo ý kiến của Hội đồng đặt và đổi tên đường phố trên địa bàn TP, hiện nay do tốc độ phát triển đô thị lớn, nhiều tuyến phố mới được mở ra, nên nhu cầu đặt và đổi tên đường của các quận, huyện thị, xã là rất lớn.
Ngoài ra, UBND TP giao cho Sở VH&TT Hà Nội đánh giá tình hình đặt tên đường phố và công trình công cộng từ năm 2002 đến nay. Mục đích của việc kiểm kê nhằm thiết lập ngân hàng tên đường phố. Bên cạnh đó, lãnh đạo TP đề nghị Sở VH&TT Hà Nội nghiên cứu đặt theo số để phù hợp cho việc áp dụng công nghệ số hóa trong quản lý, ứng dụng sau này.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Xe máy có thể chạy song song nhiên liệu xăng và điện trong tương lai?

Xe máy có thể chạy song song nhiên liệu xăng và điện trong tương lai?

06 Nov, 07:25 PM

Kinhtedothi – Đây là nội dung do Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Motorcycles TV đề xuất với Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh là chỉ cần bổ sung mô-đun động cơ điện, pin và bộ điều khiển năng lượng để một chiếc xe máy có thể vận hành bằng xăng, điện hoặc kết hợp cả hai.

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

05 Nov, 05:58 AM

Kinhtedothi- Trước tình trạng tai nạn giao thông (TNGT) liên quan đến học sinh gia tăng trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, với các vụ việc chiếm gần 20% tổng số vụ TNGT, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Đắk Lắk đang triển khai hàng loạt biện pháp quyết liệt nhằm xử lý nghiêm các vi phạm, đồng thời tăng cường giáo dục, đảm bảo an toàn tối đa cho lứa tuổi học sinh khi tham gia giao thông.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ