Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Mỗi năm Hà Nội chỉ nên đặt 10 đến 20 tên đường phố mới

Kinhtedothi - Đó là một trong những nội dung được thông báo tại kết luận cuộc họp tập thể UBND TP Hà Nội hồi cuối tháng 3/2017.
Mới đây, Văn phòng UBND TP Hà Nội đã ra thông báo số 224/TB-UBND kết luận chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung liên quan đến hồ sơ dự kiến đặt tên và điều chỉnh độ dài một số đường phố và công trình công cộng trên địa bàn TP Hà Nội năm 2017. Trong thông báo kết luận có nêu rõ:
Thời gian qua, công tác đặt tên, đổi tên đường phố được thực hiện thường niên, căn cứ thực tiễn, nhu cầu đề nghị đặt tên của các quận, huyện, thị xã. Tuy nhiên, việc đặt tên đường, phố tác động đến kinh tế xá họi và sinh hoạt của Nhân dân (mỗi tên đường mới đặt dẫn tới việc thay đổi các giấy tờ, thủ tục hành chính của Nhân dân, kinh phí duy tu bảo dưỡng đường, phố…). Do đó, Chủ tịch UBND TP yêu cầu Sở VH&TT - cơ quan thường trực Hội đồng xét đặt tên đường phố, phải cân nhắc, lựa chọn xây dựng hồ sơ với số lượng nhất định.
Thông thường giữa năm UBND TP sẽ trình HĐND đề xuất các tên đường, phố đươc đặt và đổi trong năm. Tuy nhiên, theo Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung nếu năm nay đơn vị thường trực chuẩn bị hồ sơ không kịp cho kỳ họp giữa năm thì trình vào Kỳ họp HĐND TP vào cuối năm. Việc đặt tên đường phố nên một hoặc hai năm trình 1 lần và mỗi lần trong khoảng 10 đến 20 tên. Khác với trước đó, mỗi năm Hà Nội thường đặt từ 30 tên đường mới trở lên. Bởi vì, theo ý kiến của Hội đồng đặt và đổi tên đường phố trên địa bàn TP, hiện nay do tốc độ phát triển đô thị lớn, nhiều tuyến phố mới được mở ra, nên nhu cầu đặt và đổi tên đường của các quận, huyện thị, xã là rất lớn.
Ngoài ra, UBND TP giao cho Sở VH&TT Hà Nội đánh giá tình hình đặt tên đường phố và công trình công cộng từ năm 2002 đến nay. Mục đích của việc kiểm kê nhằm thiết lập ngân hàng tên đường phố. Bên cạnh đó, lãnh đạo TP đề nghị Sở VH&TT Hà Nội nghiên cứu đặt theo số để phù hợp cho việc áp dụng công nghệ số hóa trong quản lý, ứng dụng sau này.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

24 Dec, 02:57 PM

Kinhtedothi - Trước áp lực ùn tắc giao thông và ô nhiễm không khí ngày càng gia tăng, Hà Nội xác định xanh hóa hệ thống xe buýt, chuyển đổi sang phương tiện sử dụng điện và năng lượng xanh là nhiệm vụ trọng tâm. TP Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030, toàn bộ mạng lưới xe buýt chuyển sang sử dụng điện và các loại năng lượng xanh.

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

24 Dec, 09:38 AM

Kinhtedothi - Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa vừa thông báo kết thúc cấm phương tiện lưu thông và cho phép thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên tuyến Quốc lộ 27C, sau thời gian khắc phục sự cố sạt lở do mưa lũ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

23 Dec, 08:19 PM

Kinhtedothi - Chiều tối 23/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ nghe ý kiến về tình hình triển khai các dự án đường sắt trọng điểm và chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án; về dự án xây dựng điện hạt nhân Ninh Thuận 1.

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

23 Dec, 12:59 PM

Kinhtedothi-Tuyến ĐT.624 (Quảng Ngãi - Ba Động) dài 54km là trục giao thông huyết mạch nối Đông - Tây của tỉnh Quảng Ngãi. Thế nhưng nút thắt cổ chai dài hơn 350m lại trở thành điểm nghẽn, khiến giao thông khu vực này thường xuyên rơi vào cảnh chật chội, ùn ứ.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ