Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Mỗi ngày, 24 người chết do tai nạn giao thông

Kinhtedothi - Mỗi ngày, vẫn còn 24 người chết và gần 60 người bị thương tật vĩnh viễn suốt đời do TNGT.
Ngày 22/12, tại Hà Nội, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia dự Hội nghị an toàn giao thông Việt Nam lần thứ 4 năm 2016.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình cho biết trong những năm qua, công tác bảo đảm trật tự ATGT Nam đã đạt được những kết quả rõ rệt. Tuy nhiên, tình hình trật tự ATGT ở Việt Nam vẫn còn diễn biến phức tạp; TNGT còn ở mức cao, ùn tắc giao thông tại các đô thị lớn, các trục giao thông chính và các đầu mối giao thông trọng điểm còn diễn biến khó lường.
Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình.
Mỗi ngày, vẫn còn 24 người chết và gần 60 người bị thương tật vĩnh viễn suốt đời do TNGT. Mỗi buổi sáng, buổi chiều, vẫn còn cảnh hàng dài xe ùn ứ trên các tuyến giao thông ra vào Thủ đô Hà Nội, TP.HCM và hàng chục chuyến bay vòng lặp nhiều lần trên bầu trời để chờ hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất...

Cùng với quá trình tăng trưởng mạnh mẽ, hội nhập sâu rộng của nền kinh tế, nhu cầu giao thông và số lượng phương tiện giao thông sẽ tiếp tục gia tăng nhanh chóng và sẽ luôn vượt khả năng đáp ứng của năng lực kết cấu hạ tầng giao thông. Nhiệm vụ tìm ra được những giải pháp khoa học, thiết thực, hiệu quả, phù hợp với điều kiện kinh tế, văn hoá, chính trị và xã hội ở Việt Nam được đặt trên vai các nhà khoa học, các chuyên gia.

Phó Thủ tướng vui mừng khi thấy tại Hội nghị lần này đã nhận được 90 công trình nghiên cứu khoa học tham dự, trong đó 67 công trình đã được chọn để trình bày tham luận và 42 công trình có hàm lượng khoa học cao đã được hội đồng khoa học lựa chọn để công bố; các báo cáo về kết quả triển khai nhiều đề xuất nghiên cứu khoa học từ những hội nghị lần trước, như kết quả thí điểm lắp đặt và khai thác hệ thống camera giám sát để xử lý vi phạm, công trình nghiên cứu chống hằn lún vệt bánh xe…

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình mong muốn các đại biểu sẽ trao đổi, thảo luận để có thể đưa ra được những kết luận khoa học, khách quan; chỉ ra được bản chất, nguyên nhân gốc của TNGT, ùn tắc giao thông, cũng như đưa ra những đề xuất giải quyết một cách triệt để, hiệu quả.

Trên cơ sở đó, Phó Thủ tướng đề nghị các đại biểu tập trung thảo luận về một số vấn đề lớn như: Đề xuất các công trình nghiên cứu cơ bản hỗ trợ cho việc sửa đổi, bổ sung hoàn thiện Luật Giao thông đường bộ và các quy định pháp luật về bảo đảm trật tự ATGT; đề xuất các công trình nghiên cứu ứng dụng công nghệ thông tin trong bảo đảm trật tự ATGT giai đoạn 2016 - 2020, trọng tâm là việc hoàn thiện hệ cơ sở dữ liệu về trật tự ATGT, cơ chế phối hợp và chia sẻ giữa các đơn vị có liên quan, mô hình quản lý vận hành hệ dữ liệu quốc gia về ATGT.

Tiếp tục nghiên cứu các giải pháp toàn diện nâng cao ATGT cho người nhóm người dễ bị tổn thương (sử dụng xe đạp, xe máy, đi bộ) và nhóm người yếu thế trong xã hội (người già, người khuyết tật, phụ nữ, trẻ em); các nghiên cứu nâng cao hiệu quả tuần tra, kiểm soát xử lý vi phạm trật tự ATGT, đặc biệt là hoạt động kiểm soát tải trọng xe, nâng cao an toàn cho kết cấu hạ tầng giao thông.

Nghiên cứu các giải pháp kiểm soát, kiềm chế kéo giảm ùn tắc giao thông hiện đang là vấn đề bức xúc và ngày càng diễn biến phức tạp, đặc biệt là ở các đô thị lớn như Hà Nội và TP.HCM; nghiên cứu các giải pháp và công cụ tác động làm thay đổi hành vi của người tham gia giao thông.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

24 Dec, 02:57 PM

Kinhtedothi - Trước áp lực ùn tắc giao thông và ô nhiễm không khí ngày càng gia tăng, Hà Nội xác định xanh hóa hệ thống xe buýt, chuyển đổi sang phương tiện sử dụng điện và năng lượng xanh là nhiệm vụ trọng tâm. TP Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030, toàn bộ mạng lưới xe buýt chuyển sang sử dụng điện và các loại năng lượng xanh.

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

24 Dec, 09:38 AM

Kinhtedothi - Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa vừa thông báo kết thúc cấm phương tiện lưu thông và cho phép thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên tuyến Quốc lộ 27C, sau thời gian khắc phục sự cố sạt lở do mưa lũ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

23 Dec, 08:19 PM

Kinhtedothi - Chiều tối 23/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ nghe ý kiến về tình hình triển khai các dự án đường sắt trọng điểm và chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án; về dự án xây dựng điện hạt nhân Ninh Thuận 1.

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

23 Dec, 12:59 PM

Kinhtedothi-Tuyến ĐT.624 (Quảng Ngãi - Ba Động) dài 54km là trục giao thông huyết mạch nối Đông - Tây của tỉnh Quảng Ngãi. Thế nhưng nút thắt cổ chai dài hơn 350m lại trở thành điểm nghẽn, khiến giao thông khu vực này thường xuyên rơi vào cảnh chật chội, ùn ứ.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ