Mỗi ngày trong quân ngũ là một ngày học tập và rèn luyện để trưởng thành

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đây là mong muốn của Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị đối với các tân binh lên đường nhập ngũ của huyện Phúc Thọ sáng nay (15/2).

Các đại biểu TP và huyện Phúc Thọ dự lễ giao quân năm 2014.
Các đại biểu TP và huyện Phúc Thọ dự lễ giao nhận quân năm 2014.
Sáng 15/2, cùng với gần 2.000 thanh niên ưu tú của 16 quận, huyện trên địa bàn TP Hà Nội gồm: Mê Linh, Ba Đình, Hoàn Kiếm, Đống Đa, Thanh Xuân, Cầu Giấy, Tây Hồ, Ba Vì, Thạch Thất, Đan Phượng, Hoài Đức... huyện Phúc Thọ đã tổ chức lễ giao quân đợt 1 năm 2014. Năm nay, huyện Phúc Thọ có 145 thanh niên nhập ngũ. Trong đợt tuyển quân lần này, huyện Phúc Thọ đã chủ động thực hiện và giao cho các xã cũng như tạo thuận lợi trong các khâu thực hiện tuyển chọn tân binh. Nhờ đó, tỷ lệ tân binh có trình độ đại học, cao đẳng và trung học chuyên nghiệp của huyện năm nay đạt 37,79%; có 37 thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ, đặc biệt 2 đảng viên tham gia nhập ngũ đợt này. Bên cạnh đó, huyện Phúc Thọ cũng tổ chức giao lưu, gặp mặt tặng quà nam thanh niên; tổ chức cho thanh niên nhập ngũ tham quan các di tích lịch sử...

Tại lễ giao quân, các tân binh huyện Phúc Thọ đều cảm thấy vui vẻ, hào hứng và tự hào khi được tham gia vào lực lượng quân đội nhân dân Việt Nam. Đồng thời hứa sẽ phát huy truyền thống Anh hùng lực lượng vũ trang của huyện, hoàn tốt nghĩa vụ của công dân Việt Nam, luôn sẵn sàng bảo vệ tổ quốc. Với nhiệt huyết của tuổi trẻ, với trình độ của mình các tân binh sẽ tiếp bước cha anh, viết tiếp trang sử vàng truyền thống của huyện Phúc Thọ nói riêng và của Thủ đô Hà Nội nói chung.
Mỗi ngày trong quân ngũ là một ngày học tập và rèn luyện để trưởng thành - Ảnh 1

 Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị phát biểu tại Lễ giao quân sáng 15/2 của huyện Phúc Thọ.
Phát biểu chỉ đạo tại Lễ giao quân, Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị nhấn mạnh, vào những ngày đầu năm mới Giáp Ngọ, cùng với Ngày hội xuống đồng sản xuất, xây dựng; phát động Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ, và đã thành thông lệ, truyền thống đáng tự hào, vẻ vang của Thủ đô là thực hiện lễ giao quân và hôm nay là ngày vẻ vang đó. Cùng với gần 2.000 tân binh của 16 quận, huyện trên địa bàn TP Hà Nội, huyện Phúc Thọ tự hào có 145 tân binh lên đường nhập ngũ.
Bí thư Thành ủy Hà Nội động viên tân binh huyện Phúc Thọ trước lúc lên đường nhập ngũ.
Bí thư Thành ủy Hà Nội động viên tân binh huyện Phúc Thọ trước lúc lên đường nhập ngũ.
Bí thư Thành ủy hoan nghênh các cấp, các ngành của TP và huyện Phúc Thọ đã làm tốt công tác tuyển quân nhập ngũ năm 2014, đặc biệt là 145 tân binh của huyện Phúc Thọ, với 37 thanh niên viết đơn tự nguyện lên đường nhập ngũ. Bí thư Thành ủy mong muốn huyện tiếp tục làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa đến các gia đình có công và những gia đình có con em nhập ngũ; các đơn vị tiếp nhận thanh niên nhập ngũ tạo điều kiện để tân binh hoàn thành tốt nhiệm vụ và nghĩa vụ với Tổ quốc.  
Mỗi ngày trong quân ngũ là một ngày học tập và rèn luyện để trưởng thành - Ảnh 2
Bí thư Thành ủy chia sẻ, “Chúng ta có được môi trường hòa bình để học tập, trưởng thành và lớn lên trên quê hương mình là kết của biết bao thế hệ cha ông chúng ta đã không những không tiếc sức lực mồ hôi và kể cả máu xương đã đổ xuống để bảo vệ tổ quốc, quê hương từ ngàn đời và truyền thống ấy tiếp tục được tiếp nối trên từng mảnh đất, trên từng gia đình và với mỗi con người Việt Nam. Trong hơn 1 năm trong quân ngũ, tôi mong rằng các thanh niên của huyện Phúc Thọ sẽ tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình mình, quê hương, Thủ đô Hà Nội và đất nước. Với tinh thần mỗi ngày trong quân ngũ là một ngày học tập rèn luyện để trưởng thành để bảo vệ tổ quốc. Các tân binh dù về đơn vị nào, làm việc gì cũng phải hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Tôi tin tưởng rằng, các thế hệ trẻ sẽ làm tốt nhiệm vụ và tiếp nối truyền thống của cha ông và mong rằng làm tốt hơn nữa truyền thống ấy.”

Một số hình ảnh của lễ giao quân tại huyện Phúc Thọ:
Mỗi ngày trong quân ngũ là một ngày học tập và rèn luyện để trưởng thành - Ảnh 3
Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị động viên các tân binh huyện Phúc Thọ trước giờ lên đường nhập ngũ.
Mỗi ngày trong quân ngũ là một ngày học tập và rèn luyện để trưởng thành - Ảnh 4
Lãnh đạo huyện Phúc Thọ tặng giấy khen và quà động viên các tân binh.
Lãnh đạo Hội LHPN huyện Phúc Thọ tặng khăn động viên tân binh.
Lãnh đạo Hội LHPN huyện Phúc Thọ tặng khăn, động viên tân binh.
Mỗi ngày trong quân ngũ là một ngày học tập và rèn luyện để trưởng thành - Ảnh 5
Các đơn vị nhận quân.
Mỗi ngày trong quân ngũ là một ngày học tập và rèn luyện để trưởng thành - Ảnh 6
Lưu luyến phút chia tay.
Mỗi ngày trong quân ngũ là một ngày học tập và rèn luyện để trưởng thành - Ảnh 7
Mỗi ngày trong quân ngũ là một ngày học tập và rèn luyện để trưởng thành - Ảnh 8
Mỗi ngày trong quân ngũ là một ngày học tập và rèn luyện để trưởng thành - Ảnh 9
Tân binh huyện Phúc Thọ lên đường về các đơn vị.