Mỗi tuần, Donald Trump chi hơn 40 tỷ VNĐ tranh cử

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ứng cử viên hàng đầu của đảng Cộng hòa Donald Trump cho biết, mỗi tuần ông chi 2 triệu USD cho chiến dịch tranh cử Tổng thống Mỹ.

Donald Trump, ông trùm bất động sản của nước Mỹ, từng cho biết ngân sách tranh cử do bản thân ông chi trả, không thuộc túi tiền của các nhà vận động hành lang hay tập đoàn lớn nào. Ông cũng khẳng định, khoản tiền dành cho chiến dịch này khá khiêm tốn.
Mỗi tuần, Donald Trump chi hơn 40 tỷ VNĐ tranh cử - Ảnh 1
Tuy nhiên, trả lời kênh truyền hình CNN vừa qua, Trump cho biết: “Tôi sẽ chi ít nhất 2 triệu USD/tuần và có thể còn hơn thế… cho các chiến dịch quảng bá hình ảnh ở Iowa, New Hampshire, South Carolina”.

Trong khi đó, khoản tiền cho các chiến dịch lại là vấn đề lớn đối với một số ứng viên khác. Cựu Thống đốc bang New York George Pataki có khả năng phải dừng cuộc đua vào Nhà Trắng vì lý do này. Theo nguồn tin CNN, ông Pataki đã vô cùng “chật vật” trong quá trình thu hút chú ý của truyền thông cũng như tiền quyên góp tranh cử.

Quá trình tranh cử của tỷ phú Trump được đánh dấu bởi một loạt tuyên bố gây tranh cãi dư luận. Đầu tháng này, ông từng kêu gọi cấm người Hồi giáo nhập cảnh vào Mỹ sau vụ tấn công đẫm máu tại California do một cặp đôi Hồi giáo thực hiện.

Tỷ phú bất động sản chưa từng có kinh nghiệm trên chính trường, tuy nhiên hiện đang dẫn đầu khảo sát tín nhiệm giữa các ứng viên đảng Cộng hòa.

Theo lộ trình bầu cử Tổng thống Mỹ 2016, cuộc tranh luận chính sẽ diễn ra đầu tháng 2 và bầu cử vào tháng 11.