Mỗi tuần, hơn 1.000 người Anh thiệt mạng vì ô nhiễm khí

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Khoảng 1.000 người dân Anh thiệt mạng mỗi tuần do các bệnh liên quan tới ô nhiễm không khí, theo một báo cáo chính quyền mới đưa ra.

Trong báo cáo về chất lượng không khí, Ủy ban Môi trường, Thực phẩm và Nông thôn do Quốc hội lập nên đã nhấn mạnh tính cấp bách của việc thiết lập một “khu vực không khí sạch” tại một số thành phố, thị trấn của Anh.
Mỗi tuần, hơn 1.000 người Anh thiệt mạng vì ô nhiễm khí - Ảnh 1
Việc thiết lập các khu vực này nhằm cắt giảm nguy cơ các bệnh liên quan đến đường hô hấp do ô nhiễm không khí, liên quan tới 50.000 trường hợp thiệt mạng mỗi năm.

Sở Môi trường, Thực phẩm và Nông thôn Anh đã thiết lập kế hoạch hình thành khu vực khí sạch cho 5 thành phố ô nhiễm nhất nước bao gồm Birmingham, Leeds, Nottingham, Derby và Southampton.

Báo cáo trên cũng cho rằng, người dân cần được bổ sung quyền để góp phần kiểm soát ô nhiễm như, quyền buộc tội các phương tiện hay các tuyến bus cụ thể có hành vi gây ô nhiễm.

Theo đại diện Ủy ban, các nông dân cũng có thể hỗ trợ làm sạch môi trường bằng việc áp dụng các công nghệ mới, giảm thiểu phân bón và thuốc trừ sâu trong sản xuất.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần