Món nóng cho ngày mưa rét ở Hà Nội

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bánh bột lọc chan, súp cua hay miến lươn sẽ giúp bạn xua đi lạnh giá để luôn tràn đầy năng lượng trong công việc.

Hà Nội đã bước vào xuân nhưng cái lạnh của mùa đông vẫn còn đọng lại. Thêm những hạt mưa phùn khiến ai nấy đều thấy ngại ngùng mỗi khi bước chân ra phố. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể tìm lại ấm áp bằng những món nóng quen mà lạ.

Bánh bột lọc chan

Theo cách truyền thống, bánh bột lọc sẽ ăn kèm nước chấm chua ngọt. Tuy nhiên, khi đặt chân tới Hà Nội, món ăn này có nhiều biến tấu tài tình mà một trong số đó là sử dụng thêm nước dùng. 

 
Giá một bát bánh bột lọc chan dao động từ 15.000 đến 20.000 đồng.
Giá một bát bánh bột lọc chan dao động từ 15.000 đến 20.000 đồng.
Những địa chỉ bạn nên ghé qua là 198 Thụy Khuê, 243 Ngọc Lâm, ngõ Hồng Mai. Đặc điểm chung của ba quán là phần nước dùng lúc nào cũng nghi ngút khói, đủ để xua đi cái lạnh lẽo trong những ngày rét buốt mưa phùn.

Món này được các chủ quán cho thêm su hào, cà rốt muối chua và vài cọng bạc hà. Bạn đừng vội để ý tới những chiếc bánh nhỏ vỏ trong, nhìn thấy cả phần nhân. Hãy nếm thử một thìa canh để cơ thể được ấm áp hơn trước khi thưởng thức các thành phần khác. 

Bánh có lớp vỏ dai, mềm, dẻo. Phần nhân từ thịt xay, mộc nhĩ, tôm tươi đậm đà. Bạc hà cay the hay rau mùi nhẹ nhàng giúp món ăn cân bằng hơn. Bạn có thể cho thêm tương ớt nếu muốn một chút cay.

Súp cua

Súp cua không chỉ là món ăn nhẹ nhàng mà còn phù hợp với mọi lứa tuổi. Trong những ngày mưa rét này, bạn có thể tìm tới ngõ Yên Thái, Đường Thành hoặc 32A ngõ 50 Châu Long để thưởng thức. 
Một bát súp cua thường có giá trung bình khoảng 12.000 đồng.
Một bát súp cua thường có giá trung bình khoảng 12.000 đồng.
Bát súp được nấu khá cẩn thận. Thịt cua không nhỏ, rời rạc mà chắc, ngọt và quyện với phần nước sền sệt hấp dẫn. Phía trên có rắc chút rau mùi vừa để trang trí, vừa tạo độ hài hòa cần thiết. Nếu không muốn rau làm mất đi vị của súp, bạn có thể yêu cầu chủ quán loại bỏ.

Hạt tiêu và tương ớt là hai loại gia vị giúp dậy mùi hơn.

Miến lươn

Miến lươn không phải cái tên quá xa lạ với người thủ đô. Món này có hai loại là trộn và nước. Nhưng một bát với nước dùng còn nóng, bốc khói nghi ngút sẽ là gợi ý hay hơn cả cho ngày lạnh.
Xì xụp phần nước dùng đậm đà rồi nhâm nhi thêm giá đỗ, lươn giòn và miến sẽ giúp bạn quên đi giá bên ngoài.
Xì xụp phần nước dùng đậm đà rồi nhâm nhi thêm giá đỗ, lươn giòn và miến sẽ giúp bạn quên đi giá bên ngoài.
Điều thú vị của món này là những miếng lươn giòn tan. Nếu không thích, bạn vẫn có thể chọn loại mềm mà các chủ hàng đã chuẩn bị sẵn. Thành phần một bát còn có thêm hành răm và rau mùi thái nhỏ để tạo hương thơm. Đặc biệt nước dùng đều được ninh từ xương lươn và các gia vị đặc trưng để tạo độ ngọt tự nhiên.

Một số địa chỉ gợi ý cho bạn là 34 Lê Đại Hành, 14 Tuệ Tĩnh, 87 Hàng Điếu, 14 Hàm Long, 89 hồ Đền Lừ, 28 Lương Định Của... Giá một bát dao động từ 25.000 đến 30.000 đồng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần