Một cảnh sát bị sát hại, phong tỏa Lầu Năm Góc

Cẩm Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Lầu Năm Góc, trụ sở của quân đội Mỹ đã tạm thời bị phong tỏa sau vụ việc.

 Hiện trường vụ bạo lực bên ngoài Lầu Năm Góc. Ảnh: AP
Lầu Năm Góc - trụ sở của quân đội Mỹ đã tạm thời bị phong tỏa sau khi vị sĩ quan bị sát hại ngay tại trạm xe buýt công cộng bên ngoài tòa nhà trong khoảng 10 giờ 30 sáng 3/8. ''Một loạt tiếng súng vang lên sau đó dẫn đến "một số thương vong", theo ông Woodrow Kusse - người đứng đầu Cơ quan Bảo vệ Lực lượng Lầu Năm Góc, cơ quan chịu trách nhiệm về an ninh trong cơ sở.
Cảnh sát hiện không truy tìm nghi phạm nào và thông báo không còn mối đe dọa cho cộng đồng. Cục Điều tra liên bang (FBI) đang hỗ trợ điều tra.
NBC News dẫn nguồn tin tiết lộ nạn nhân đã bị đâm nhiều nhát vào cổ. Kẻ tấn công bị cảnh sát bắn chết.
Vụ việc khiến các quan chức trong Lầu Năm Góc phải tìm nơi trú ẩn, trong khi tòa nhà bị phong tỏa hơn 1 giờ. Bộ trưởng Quốc phòng Lloyd Austin và Chủ tịch Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Mark Milley thời điểm đó đang ở Nhà Trắng để gặp Tổng thống Joe Biden.
Bộ trưởng Austin ca ngợi những đóng góp, hy sinh của cảnh sát thiệt mạng và tuyên bố sẽ ủng hộ cuộc điều tra. Lần gần nhất một sự cố an ninh xảy ra gần Lầu Năm Góc là vào tháng 3/2010, khi một tay súng bắn bị thương 2 cảnh sát nhưng sau đó bị tiêu diệt.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần