Một lần nữa Việt Nam lại thua Thái Lan ngay tại sân nhà

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Không có nhiều tiếc nuối bởi khoảng cách trình độ giữa chúng ta với Thái Lan còn khá xa. Chúng ta vẫn còn nhiều việc phải làm ở phía trước.

Trong 19 lần đối đầu tuyển Việt Nam mới thắng Thái Lan 2 lần vào 1998 và 2008 nhưng với lợi thế sân nhà, thầy trò HLV Miura vẫn tự tin đặt ra mục tiêu vượt qua đối thủ để tạo lợi thế cho mình tại vòng loại thứ 2 World Cup 2018.

Có khá đông CĐV Việt Nam vào sân Mỹ Đình tối 13/10 để tiếp lửa cho thầy trò HLV Miura. ĐTVN nhập cuộc đầy hứng khởi và chủ động chơi tấn công ngay từ những phút đầu của trận đấu.  
Một lần nữa Việt Nam lại thua Thái Lan ngay tại sân nhà - Ảnh 1
Ngay đầu hiệp 1, Huy Hùng đã phải nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với cầu thủ Thái Lan trong một tình huống tấn công của đối phương. 

Thái Lan đã mở tỉ số trận đấu do công Thawikan. Khi nhận đường chuyền ngang của đồng đội, Thawikan sau một nhịp khống chế, tung cú sút rất căng và đẹp mắt khuất phục thủ thành Nguyên Mạnh, đưa Thái Lan vượt lên dẫn trước .

Thái Lan tổ chức nhiều phản công nguy hiểm, tuy nhiên đội khách không gây ra khó khăn cho Nguyên Mạnh. Thủ môn số 1 của chúng ta vẫn giữ được phong độ tuyệt vời khi cản phá được không ít những pha bóng bổng nguy hiểm của tuyển Thái Lan.

Thái Lan sở hữu một dàn cầu thủ rất đồng đều, khi mà trận đấu này các cầu thủ chơi nổi bật lại là những tiền vệ chứ không phải những tiền đạo. Họ đã có sự điềm tĩnh trong xử lý tình huống.
Một lần nữa Việt Nam lại thua Thái Lan ngay tại sân nhà - Ảnh 2
Sang hiệp 2, ĐTVN thay đổi 2 người liên tiếp: Công Phượng vào thay Hồng Quân, Huy Toàn vào thay Mai Tiến Thành. Sự xuất hiện của Công Phượng và Huy Toàn giúp cho lối chơi của đội bóng áo đỏ trở nên khởi sắc hơn. Việt Nam đẩy cao đội hình và gây sức ép về phía khung thành Thái Lan. Tuy nhiên đội khách đã chủ động chơi phòng ngự nhờ lợi thế dẫn trước.

Và một lần nữa tiền đạo Thái Lan Thawikan đã tiếp tục đẩy tình huống bóng vào lưới của Nguyên Mạnh. Trong một pha lên tham gia tấn công, Thawikan căng ngang khó chịu, bóng vượt qua tầm kiểm soát của Nguyên Mạnh và hậu vệ Đinh Tiến Thành trong nỗ lực lao về phòng ngự đã phá bóng về lưới nhà 

Lê Công Vinh nhận thẻ vàng sau pha nhoài người phạm lỗi Teerasil Dangda. Sức ép dồn lên đôi vai của Công Vinh và các đồng đội. Khi đã dẫn trước 2 bàn thắng, trận đấu  đã diễn ra với nhịp độ trung bình khi cả hai đội đều chơi quyết liệt để ngăn cản đối phương.
Một lần nữa Việt Nam lại thua Thái Lan ngay tại sân nhà - Ảnh 3
Công bằng mà nói đội tuyển Thái Lan vẫn vượt trội hơn chúng ta. Đội khách có pha tổ chức tấn công bài bản, xé toang hàng phòng ngự Việt Nam trước khi Bunmathan băng xuống sút tung lưới Nguyên Mạnh lần thứ 2. Bàn thắng thứ hai giúp tinh thần Thái Lan lên cao và chơi bóng một cách thong thả. Đội chủ nhà lại có phần trùng xuống và chưa có dấu hiệu khởi sắc trong tấn công.

Thái Lan tiếp tục có bàn thắng thứ 3 với cú dứt điểm trong vòng cấm của đội trưởng Bunmathan. Bàn thắng thực sự thệ hiện đẳng cấp, trình độ của người Thái.

Dù cuối trận, tuyển Việt Nam có những tình huống nguy hiểm nhưng đã không thể thực hiện thành bàn thắng. Trận đấu kết thúc với chiến thắng xứng đáng giành cho tuyển Thái Lan. Dù đã rất cố gắng, nhưng chúng ta thua tâm phục khẩu phục hoàn toàn trước người Thái.
Một lần nữa Việt Nam lại thua Thái Lan ngay tại sân nhà - Ảnh 4
Không có nhiều tiếc nuối bởi khoảng cách trình độ giữa chúng ta với Thái Lan còn khá xa. Chúng ta vẫn còn nhiều việc phải làm ở phía trước. Vòng loại World Cup 2016 chưa phải là mục tiêu lớn của chúng ta, mà đây sẽ chỉ là một sân chơi để chúng ta thử nghiệm, kiểm nghiệm sự trưởng thành cũng như sự gắn kết của các cầu thủ Việt Nam với nhau.

Đội hình xuất phát: 

Việt Nam: Nguyên Mạnh, Huy Hùng, Tiến Dũng, Tiến Duy, Tiến Thành, Mai Tiến Thành, Huy Hùng, Duy Mạnh, Văn Quyết, Công Vinh, Hồng Quân.

Thái Lan: Thamsatchanan, Bunmathan, Thawikan, Yooyen, Dangda, Mongkol, Namwiset, Kesarat, Chanathip, Tristan Do, A-nan.