Một Nole đầy đẳng cấp và kinh nghiệm

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Dù dính một chấn thương ở vòng 2 gặp Muller, nhưng xem ra điều đó chẳng ảnh hưởng đến phong độ của Nole. Màn hủy diệt 6-1, 6-4, 6-4 của tay vợt số 1 thế giới tiếp tục cho thấy anh đang rất sẵn sàng chinh phục Roland Garros lần đầu tiên trong sự nghiệp.

Trước một Djokovic đang đạt phong độc cao như vậy, rõ ràng là không có cơ hội dành cho tay vợt tuổi teen Thanasi Kokkinakis làm nên bất ngờ. Mới 19 tuổi và xếp hạng 84 thế giới, trận đấu gặp Djokovic có lẽ chỉ là cơ hội để Thanasi Kokkinakis tích lũy thêm kinh nghiệm.

 
Một  Nole đầy đẳng cấp và kinh nghiệm - Ảnh 1
Trước cuộc gặp gỡ tại vòng 3 Roland Garros 2015, Novak Djokovic và Thanasi Kokkinakis chưa từng đối mặt với nhau. Tuy nhiên, khi nhìn vào tuổi đời và thứ bậc hiện tại trên BXH ATP, nhiều người đã hình dung về một trận đấu chênh lệch nghiêng về tay vợt số 1 thế giới người Serbia tại sân chính Philippe Chatrier.

Trong set đầu tiên, bằng sự già dơ và kinh nghiệm của mình, Nole tận dụng được 1 trong 2 cơ hội giành break để thắng Kokkinakis 6-4 trong set này.

Kịch bản này tiếp tục lặp lại ở set 2 và set 3 khi Djokovic cho thấy đẳng cấp vượt trội về tâm lý thi đấu và tận dụng cơ hội khi giành đúng 1 break ở mỗi set để thắng với tỉ số tương tự như set 1.

Chung cuộc, hạt giống số 1 Novak Djokovic vượt qua Thanasi Kokkinakis sau 3 set với cùng tỉ số 6-4 để tiến vào vòng 4 Roland Garros năm nay. Đối thủ sắp tới của Nole sẽ là người thắng trong cặp đấu giữa hạt giống số 15 Kevin Anderson (Nam Phi) và hạt giống số 20 Richard Gasquet (Pháp).

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần