Một Quỷ đỏ không thể bạc nhược hơn!

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Có lẽ từ lâu rồi, NHM M.U mới thấy đội bóng con cưng của mình thi triển thứ bóng đá...

Kinhtedothi - Có lẽ từ lâu rồi, NHM M.U mới thấy đội bóng con cưng của mình thi triển thứ bóng đá tấn công thay vì lối chơi cầm bóng nhiều nhưng không mang lại hiệu quả cao. Nhưng họ lại phải trả cái giá phải trả quá đắt khi mất đi sự vững chắc ở khu trung tuyến và bất lực trước những Julian Draxler và Andre Schurrle.  

Hàng thủ yếu kém là nguyên nhân chính buộc "Quỷ đỏ" gục ngã ở trận đấu mà Van Gaal cho rằng quan trọng nhất kể từ khi dẫn dắt Man Utd. Hàng thủ chỉ thủng lưới hai bàn trong chín trận trước đó bất ngờ để thua từ hai pha bóng cố định của Naldo và trở thành tượng đá trong pha bật nhả dẫn tới pha lập công của Vieirinha. HLV Louis van Gaal đã để Carrick, một trụ cột từng vô địch Champions League và giành 5 Premier League ngồi dự bị.

Ở vị trí hậu vệ phải, Guillermo Varela lần đầu tiên đá chính. Và khi Matteo Darmian rời sân, Van Gaal đã chọn cầu thủ 19 tuổi Cameron Jack-son thay vì Ashley Young. Tin dùng cầu thủ trẻ là tốt, nhưng cũng tùy lúc. Trận đấu cực kỳ căng thẳng và có ý nghĩa như trước Wolfsburg thì không phải lúc.   
Một Quỷ đỏ không thể bạc nhược hơn! - Ảnh 1
 Vắng Rooney, Van Gaal bố trí Anthony Martial đá trung phong cắm, còn Memphis Depay và Jesse Lingard ở hai bên cánh. Kết quả: lối chơi của Man United giàu tốc độ hơn, trực diện hơn và cũng nguy hiểm hơn. Bộ ba trẻ trung này kết hợp với khả năng chuyền bóng nhanh và chính xác của Juan Mata đã tạo nên một ê kíp tấn công rất hứa hẹn.

Vấn đề bây giờ là làm thế nào để kết hợp tốt giữa tấn công và phòng ngự. Thêm vào đó,  việc phải dùng Powell chứng tỏ chiều sâu Man United đang gặp vấn đề lớn về chiều sâu lực lượng. Nên nhớ, Powell mới chỉ thi đấu trở lại cách đây 2 tuần trong màu áo U21 Man United, sau 9 tháng ròng chấn thương.

Được chọn thay Carrick, Marouane Fellaini được kỳ vọng sẽ là vũ khí trên không đáng sợ của Man United. Fellaini là một trong những cầu thủ chơi đầu xuất sắc nhất thế giới. Nhưng chỉ có vậy. Anh không có nhãn quan chiến thuật, chuyền bóng tệ, hiệu suất lên xuống ở tuyến giữa cũng tệ nốt. Anh chỉ giỏi đánh đầu thôi, và như thế là không đủ. 
Một Quỷ đỏ không thể bạc nhược hơn! - Ảnh 2
Rio Ferdinand chia sẻ trên BT Spor: "Thật đáng xấu hổ. Man Utd phải xuống chơi ở Europa League. Tôi tin các cầu thủ sẽ chẳng dám ra khỏi nhà, không dám đi dạo xung quanh thành phố. Nếu ra ngoài, các cổ động viên sẽ nhìn vào họ, chất vấn họ không đủ tốt, từ cá nhân cho tới tập thể. Man Utd lẽ ra phải đi tiếp như lý thuyết phải thế. Đội hình này cần phải xem xét lại. Họ không có tốc độ, không sức mạnh . Man Utd hiện không thể đứng dậy trong những thời điểm quyết định. Họ không có người dẫn dắt. Các cầu thủ cứ nhìn lẫn nhau, mà không có ai tự cố gắng và chứng tỏ sẽ đưa đội bóng thoát khỏi kết quả tồi tệ".  Một cựu cầu thủ Man Utd khác là Paul Scholes chê đoàn quân của Van Gaal là "đội bóng tầm trung", nên có kết quả làng nhàng là điều tất yếu.

 Michael Owen trong cabin bình luận của BT Sport cũng đồng tình với hai đồng đội cũ. Cựu tiền đạo người Anh nói: "Với rất nhiều tiền được đầu tư, Man Utd còn tệ hơn trước. Hãy nhìn vào những cầu thủ Van Gaal đã bỏ đi trong 18 tháng qua. Tôi tin nếu tập hợp họ lại, đội bóng bỏ đi đó có thể đánh bại Man Utd hôm nay. Rafael, Vidic, Evans, Evra, Chicharito, Kagawa, Van Persie, Nani..."
Một Quỷ đỏ không thể bạc nhược hơn! - Ảnh 3
Trả lời với BT Sport sau trận đấu, HLV Van Gaal bức xúc với các trọng tài không chỉ vì bàn thắng bị từ chối ở hiệp một, khi tỷ số lẽ ra đã là 2-2 (Mata bị cho là can thiệp vào tình huống ấy từ vị trí việt vị), mà còn trong cả các trận trước đó tại vòng bảng. “Các anh có thể nói rằng chúng tôi là ứng cử viên, nhưng thực sự chúng tôi đã rơi vào một bảng đấu khó khăn, và tất cả kết quả đều minh chứng cho điều đó. Luôn là 1-0 hoặc 2-1”, Van Gaal nói “Tôi đã nói trước rồi, nhưng khi nhận định, các anh hãy nhớ lại trận gặp PSV với những quyết định của trọng tài, và trận đấu hôm nay nữa. Có những quyết định của trọng tài không có lợi cho chúng tôi”. 

 Van Gaal còn bực bội hơn khi nói về bàn thắng bị từ chối của Lingard,  “Với tư cách một trọng tài biên, mà làm như thế là quá giỏi”, ông cười khẩy “Khi bạn công nhận một bàn thắng rồi một vài cầu thủ tới phàn nàn, bạn lại thay đổi quyết định. Đó thực sự là điều lạ lùng đối với tôi. Tôi không nghĩ thủ môn bị ảnh hưởng bởi Mata, bởi trái bóng đã hướng về phía khung thành. Tôi không nghĩ anh ấy có thể với tới trái bóng. Dĩ nhiên, ông ta thấy Mata ở vị trí việt vị và hưởng lợi từ vị trí đó”.
Một Quỷ đỏ không thể bạc nhược hơn! - Ảnh 4
 
“Không, tôi chưa nghĩ đến nó (Europa League) ở thời điểm hiện tại”, Van Gaal buồn bã “Tôi rất thất vọng, các cầu thủ cũng rất thất vọng. Đây (Champions League) mới là giải đấu mà chúng tôi muốn thể hiện những phẩm chất tốt nhất của mình, nhưng giờ thì không thể nữa rồi”. 

Với việc bị rớt xuống Europa League và phải làm quen với các trận đấu đêm thứ Năm, Man United sẽ phải đối mặt với vô khối vấn đề vào giai đoạn hai của mùa giải, nhất là khi họ đi sâu ở sân chơi này. Nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến phong độ và thể lực của họ tại Premier League. 

Mục tiêu lớn nhất còn lại của Man Utd sẽ là Ngoại hạng Anh, nơi họ gặp Bournemouth vào cuối tuần này. Khoảng cách giữa Man Utd và đội đầu bảng Leicester chỉ là ba điểm và còn nhiều cơ hội để thầy trò Van Gaal làm nên chuyện tại đấu trường quốc nội.

Kết quả các trận đấu đêm qua:
Một Quỷ đỏ không thể bạc nhược hơn! - Ảnh 5