Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Một số tuyến đường sắt vận tải hàng hóa Trung Quốc-Việt Nam đi vào hoạt động

Kinhtedothi - Trong hai ngày (15-16/4) vừa qua có một số tuyến đường sắt liên vận vận tải hàng hóa xuất nhập khẩu giữa một số địa phương của Trung Quốc như Tứ Xuyên, An Huy với Việt Nam đã đi vào vận hành khai thác.

Ngày 21/4, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng đã thông tin chính thức về một số tuyến vận chuyển hàng hóa xuất nhập khẩu như chuyến An Huy – Hà Nội, Thành Đô – Hà Nội. 

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng.  Ảnh BNG

Cụ thể, bà Hằng cho biết, trong hai ngày (15-16/4) vừa qua có một số tuyến đường sắt liên vận vận tải hàng hóa xuất nhập khẩu giữa một số địa phương của Trung Quốc như Tứ Xuyên, An Huy với Việt Nam đã đi vào vận hành khai thác.

“Đường sắt liên vận quốc tế là phương thức vận tải an toàn, hiệu quả với nhiều ưu điểm về thời gian, giá thành, sẽ góp phần kết nối giao thương giữa hai nước cũng với các thị trường khác,” bà Hằng cho biết. Việc kết nối vận tải đường sắt cũng phù hợp với hợp tác hai bên trong thúc đẩy sáng kiến Một vành đai, Một con đường.

Theo Người phát ngôn Bộ Ngoại giao thông tin, Việt Nam và Trung Quốc là đối tác thương mại quan trọng của nhau. Tổng kim ngạch thương mại giữa hai nước năm 2021 đạt 165,9 tỷ USD, tăng 24,6% so với 2020. Trong quý I/2022, con số liệu này đạt 40,8 tỷ USD tăng 10,6% so với cùng kỳ năm ngoái. 

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
ILO: "đã đến lúc thúc đẩy tăng trưởng thông qua việc làm thỏa đáng trong chuỗi cung ứng”

ILO: "đã đến lúc thúc đẩy tăng trưởng thông qua việc làm thỏa đáng trong chuỗi cung ứng”

12 Sep, 04:15 PM

Kinhtedothi - Gần nửa tỷ lao động trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương đang là xương sống của các chuỗi cung ứng toàn cầu trị giá hàng nghìn tỷ đô la - từ ngành điện tử ở Việt Nam, hàng may mặc ở Bangladesh, đến lĩnh vực hải sản ở Thái Lan và ô tô ở Ấn Độ. Tuy nhiên, phía sau sức mạnh kinh tế đó là những thách thức lớn: lao động phi chính thức và bấp bênh, khoảng cách lương theo giới, thiếu an sinh xã hội, cũng như nguy cơ bóc lột lao động, trong đó có lao động trẻ em và lao động cưỡng bức.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ