Mourinho ký ba năm với Man Utd

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Báo Anh Mirror hôm qua đưa tin về một số chi tiết hợp đồng giữa Man Utd và Mourinho, cũng như một nhân sự cấp cao mà cựu HLV muốn đưa về cùng.

Theo truyền thông Anh, Mourinho sắp trở thành HLV tiếp theo ở Man Utd, thay Van Gaal từ hè này. Ảnh: AFP.
Theo truyền thông Anh, Mourinho sắp trở thành HLV tiếp theo ở Man Utd, thay Van Gaal từ hè này. Ảnh: AFP.
Tin đồn về việc Mourinho đến Old Trafford thay Van Gaal từ hè này bùng lên gần đây, và qua một số kênh trung gian, đích thân "Người Đặc Biệt" cũng đã thừa nhận hợp đồng giữa ông với Man Utd đã được hoàn tất.

Theo tờ Mirror, có ba lý do khiến Mourinho và Man Utd tìm được tiếng nói chung để đi đến thống nhất các chi tiết hợp đồng mời HLV người Bồ Đào Nha về sân Old Trafford. Đó là thời hạn hợp đồng, lương và thoả thuận về một "cạ cứng" của Mourinho.

Cụ thể, Mourinho sẽ ký hợp đồng ba năm với Man Utd, có hiệu lực từ hè này. Ba năm được xem là thời gian tối thiểu và cơ bản nhất để "Người Đặc Biệt" tạo dựng một đội bóng theo phong cách của ông, hướng đến việc chinh phục danh hiệu.

Trong ba năm đó, mỗi năm Mourinho sẽ lĩnh lương 21,7 triệu đôla (15 triệu bảng). Cựu HLV Chelsea luôn tự coi bản thân là giỏi nhất và xứng đáng với mức lương cao nhất. Mức lương mà Man Utd đề nghị giúp ông sánh ngang với Pep Guardiola, HLV sẽ ăn lương cao nhất thế giới bóng đá khi nhậm chức ở Man City từ hè này.

Lý do cuối cùng khiến Mourinho gật đầu với Man Utd là đề xuất của ông về việc CLB tuyển mộ Andrea Berta, vị Giám đốc Thể thao được đánh giá rất cao ở Atletico Madrid.

Berta, người Italy, là bạn thân của người đại diện nổi tiếng và thân tín của Mourinho, siêu cò Jorge Mendes. Một khi theo Mourinho đến Old Trafford, nhà quản lý này sẽ phụ trách phần việc tuyển mộ cầu thủ, để CEO Ed Woodward tập trung vào mảng xúc tiến thương mại của CLB.

Với Berta, Mourinho sẽ thuận lợi hơn và có ảnh hưởng lớn hơn, mang tính quyết định, đến các hoạt động chuyển nhượng - yếu tốc được cho là giúp ông xây dựng đội ngũ ưng ý trong thời gian ngắn nhất.