Moyes giữ chân thành công Rooney

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày hôm qua, MU đã chính thức gia hạn hợp đồng với Rooney tới năm 2019. Sau khi mọi...

Kinhtedothi - Ngày hôm qua, MU đã chính thức gia hạn hợp đồng với Rooney tới năm 2019. Sau khi mọi chuyện hoàn tất, huấn luyện viên David Moyes tỏ ra rất hạnh phúc. Ông nhấn mạnh rằng luôn kiểm soát được tình hình trong thời gian cầu thủ này nổi loạn.

Sau thời gian dài đám phán, cuối cùng MU đã “trói chân” thành công Rooney theo bản hợp đồng có thời hạn tới năm 2019, với mức lương 300.000 bảng/tuần. Sau khi thương vụ hoàn tất, HLV David Moyes đã tỏ ra rất hạnh phúc. Bên cạnh đó, Ông nhấn mạnh rằng luôn kiểm soát được tình hình trong thời gian cầu thủ này nổi loạn.
Moyes đã giữ chân thành công Rooney
Moyes đã giữ chân thành công Rooney
Chiến lược gia người Scotland cho biết: “Tôi không bao giờ nghi ngờ về điều đó (Rooney ra đi). Tôi luôn kiên định với phương án sẽ không để Rooney ra đi. Một trong những điều tôi thấy ở MU là việc họ luôn quyết định để cầu thủ ra đi khi không còn muốn cống hiến cho CLB. Trong suốt quá trình đàm phán với Rooney, chúng tôi luôn kiểm soát được tình hình”.

Sau khi Vidic rời khỏi MU, Rooney đang trở thành ứng cử viên nặng ký tiếp quản băng thủ quân của đội bóng. Tuy nhiên, Moyes khẳng định rằng ông sẽ không đưa ra quyết định, tới khi Vidic chưa ra đi.

Ngoài ra, cựu HLV Everton cũng tiết lộ rằng ông đã gặp Rooney 2 lần trước khi tới cập bến MU, trong giai đoạn cầu thủ này đang hục hặc với Sir Alex. Moyes nói thêm: “Tôi đã nói với Rooney rằng rất muốn cậu ấy ở lại, từ trước khi tôi tới đảm nhận công việc ở MU.

Khi ấy, cậu ấy đã đến nhà tôi và tôi đã khuyên rằng “Nếu cậu nói ra những điều không hài lòng, tôi hứa sẽ mềm mại hơn”. Tôi nghĩ rằng Rooney đã thiếu đi sự nhiệt huyết và tôi tự nhủ rằng sẽ giúp cậu ấy trở lại.

Khi anh ấy lên tuyển, tôi đã nhìn thấy Rooney thực sự tái sinh. Đó là R10 “cũ”, với quyết tâm rực lửa của cầu thủ hàng đầu thế giới. Sang mùa này, anh ấy đã trở lại, thể hiện được phẩm chất thủ lĩnh trong màu áo MU”.

Bên cạnh đó, Moyes cũng hé lộ rằng sẽ Rooney chỉ là một phần trong kế hoạch xây dựng lại MU, ông nói tiếp: “Gia hạn hợp đồng với Rooney chỉ là một phần trong kế hoạch của tôi, đó là giữ chân những cầu thủ hàng đầu. Tôi vẫn đang tìm kiếm và muốn chiêu mộ những cầu thủ hàng đầu thế giới trong mùa Hè tới”.