MTTQ TP Hà Nội chuyển giao 3 xe cứu thương cho quận Hoàng Mai phục vụ công tác phòng chống dịch

Thủy Tiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Chiều 1/9, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội tổ chức tiếp nhận ủng hộ và chuyển giao phương tiện, trang thiết bị y tế phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19.

Dự chương trình có Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Nguyễn Lan Hương và Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Mạnh Quyền. 
 Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội chuyển giao 3 xe cứu thương cho quận Hoàng Mai.
Theo đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội đã tiếp nhận ủng hộ của 5 đơn vị, tổ chức, cá nhân hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Cụ thể, Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam ủng hộ 3 xe cứu thương; Báo Tiền Phong và Câu lạc bộ Golf T 74 ủng hộ trang thiết bị y tế trị giá 500 triệu đồng; Công ty TNHH Thương mại – Quảng cáo – Du lịch – Địa ốc Đất Việt Phương Nam ủng hộ 200 tấn gạo; Truyền hình Thanh niên và Pizza Hut ủng hộ 1.800 suất ăn kèm đồ uống trị giá 126 triệu đồng; Công ty TNHH phát triển Nam Bình Xuyên Green Park 10.000 USD.
Ngay sau đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP đã chuyển giao 3 xe cứu thương vừa tiếp nhận của Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam cho quận Hoàng Mai để phục vụ công tác phòng, chống dịch trên địa bàn quận cũng như TP Hà Nội.
Các trang thiết bị y tế đăng ký ủng hộ còn lại sẽ do Báo Tiền phong và CLB Golf T74 trao trực tiếp cho Trung tâm Cấp cứu 115, Sở Y tế để  phục vụ công tác kiểm soát dịch bệnh, điều trị cho các bệnh nhân mắc Covid-19.
 Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Nguyễn Lan Hương và Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Mạnh Quyền tiếp nhận ủng hộ. 
Phát biểu tại chương trình, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Nguyễn Lan Hương ghi nhận và đánh giá cao những nghĩa cử cao đẹp của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp đã phát huy tinh thần đoàn kết, đồng lòng cùng với Đảng, chính quyền TP tham gia phòng, chống dịch Covid -19. Đồng thời mong muốn các đơn vị, doanh  nghiệp, các nhà hảo tâm tiếp tục chung sức, đồng lòng và tích cực tham gia ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19. 
Chia sẻ tại chương trình, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Hoàng Mai Nguyễn Quang Hiếu cho biết, Hoàng Mai là quận đông dân nhất trên địa bàn TP, là nơi tiếp giáp nhiều tỉnh, thành, vì vậy trong thời gian qua, được đánh giá là nơi có nguy cơ cao của thành phố. Từ tháng 7 tới nay, trên địa bàn quận đã có 236 F0 với 2 ổ dịch lớn tại Linh Đàm và Giáp Bát. Dưới sự chỉ đạo của TP, quận Hoàng Mai đã kiểm soát được dịch bệnh, không còn phát sinh F0 trên địa bàn.
Bí thư Quận ủy Hoàng Mai cho biết, do địa bàn có khu cách ly tập trung lớn, thời gian qua, quận gặp khó khăn trong trung chuyển, vận chuyển F0 và F1. Vì vậy, 3 chiếc xe cứu thương từ Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam có ý nghĩa rất tích cực, giúp quận chủ động hơn trong việc vận chuyển, trung chuyển các ca mắc vào các điểm cách ly tập trung.
Tính từ ngày 1/1/2021 đến ngày 1/9/2021, Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội đã nhận được sự ủng hộ với tổng số tiền và hàng hoá trên 583 tỷ đồng, trong đó tiền mặt là: 430,8 tỷ đồng, tiếp nhận hàng hoá trị giá 152,22 tỷ đồng, 175 tấn hàng hoá do các tỉnh Hoà Bình, Sơn La, Hưng Yên, Bắc Kạn ủng hộ và đăng ký hưởng ứng chương trình tiêm vaccine của TP với 2,6 triệu liều.
Từ nguồn kinh phí và hàng hóa tiếp nhận được, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP đã tổ chức hỗ trợ cho các lực lượng phòng, chống dịch của các bệnh viện, các trung tâm y tế, các khu cách ly, các quận, huyện, thị xã, người nghèo, người khuyết tật, người lao động mất việc làm, sinh viên khó khăn do Covid-19 trên địa bàn TP, Nhân dân tỉnh Hải Dương, Quỹ vaccine Trung ương với tổng số tiền và hàng hoá 261,2 tỷ đồng, trong đó tiền mặt là 109,69 tỷ đồng và hàng hoá trị giá gần 151,6 tỷ đồng, phân bổ 175 tấn hàng nhu yếu phẩm, rau củ quả tiếp nhận được về các quận, huyện.
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần