MTTQ Việt Nam tiếp xúc đại diện các tổ chức tôn giáo TP HCM

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 16/8, tại TP Hồ Chí Minh, Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQVN đã tổ chức Hội nghị tiếp xúc đại diện lãnh đạo của 32 tổ chức tôn giáo trên địa bàn TP HCM.

Tại Hội nghị, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân đã trao đổi thông tin về tình hình đất nước, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước liên quan đến khối đại đoàn kết dân tộc.
Ủy viên Bộ Chính trị, chủ tịch Ủy ban trung ương MTTQVN Nguyễn Thiện Nhân tiếp xúc đại biểu phật giáo tại Hội nghị.
Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban trung ương MTTQVN Nguyễn Thiện Nhân phát biểu tại Hội nghị.
Đánh giá về những đóng góp của tôn giáo trong thời gian qua, Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh: “Đồng bào có đạo đã tham gia rất nhiều vào các hoạt động xã hội, như: Từ thiện nhân đạo; chăm lo cho người nghèo; hoạt động chăm lo giáo dục; chăm lo sức khỏe cho người già, neo đơn; tham gia bảo vệ trị an, bảo vệ an ninh Tổ quốc;…”

Tại Hội nghị, đại biểu chức sắc các tôn giáo đã đóng góp nhiều ý kiến vào dự thảo lần thứ 5 dự án Luật Tín ngưỡng, tôn giáo chuẩn bị được trình Quốc hội tại kỳ họp tới.

Ông Nguyễn Văn Thỏa- Tổng Thư ký Hội đồng Tinh thần Tôn giáo Baha’I Việt Nam cảm ơn sáng kiến của MTTQ trong buổi tiếp xúc các tôn giáo. Theo ông Thỏa, dự thảo Luật Tín ngưỡng, tôn giáo với nhiều điểm mới chuẩn bị được trình Quốc hội sẽ tạo ra thời cơ mới cho hoạt động tự do tín ngưỡng, tôn giáo tại Việt Nam. Việc đại diện các tôn giáo cùng có mặt để đóng góp vào một luật hoạt động chung sẽ giúp cho khoảng cách tiến đến hạnh phúc của xã hội ngày càng tốt hơn.

Sau khi lắng nghe ý kiến đóng góp của đại diện các tổ chức tôn giáo trên địa bàn TP HCM, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQVN Nguyễn Thiện Nhân cho biết sẽ tập hợp các ý kiến của các đại biểu để đóng góp cho quá trình sửa đổi, bổ sung và hoàn thiện dự thảo luật, trước khi trình Quốc hội xem xét, thông qua tại kỳ họp sắp tới.